Lâm Bình diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

- Ngày 6-7, huyện Lâm Bình đã tổ chức diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.

Dự và chỉ đạo buổi diễn tập có các đồng chí: Đại tá Đặng Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc diễn tập.

Cuộc diễn tập với đề mục: “Cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Lâm Bình tổ chức chuẩn bị và thực hành ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn”. Nội dung cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn, 5 vấn đề huấn luyện. Với tình huống giả định đặt ra, Ban chỉ huy phòng, chống bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình đã triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống như sơ tán nhân dân và tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất; sử dụng lực lượng, phương tiện của xã và huyện tìm kiếm cứu nạn người, tài sản bị vùi lấp do sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt; sơ tán tài sản và nhân dân ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm; các biện pháp khắc phục hậu quả theo phương châm 4 tại chỗ.

Cuộc diễn tập được Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đánh giá đạt loại xuất sắc.

Phát biểu tại cuộc diễn tập, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang ghi nhận, biểu dương và chúc mừng tinh thần nỗ lực cố gắng của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện Lâm Bình. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2021 và những năm tiếp theo, đồng chí yêu cầu huyện Lâm Bình tập trung bổ sung, điều chỉnh hoàn thiện các kế hoạch, phương án phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn của huyện sát với tình hình thực tế của địa phương. Huyện phải chủ động, linh hoạt trong xử lý nhằm giảm thiểu tác hại thiên tai ở mức thấp nhất. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn đối với các công trình giao thông, thủy lợi, nhà ở, trường học; rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống, sạt lở đất để xây dựng phương án chuyển các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Diễn tập phần thực binh giúp người dân đưa tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 8 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập.

Tin, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục