Triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 6 tháng cuối năm 2021

- Chiều 6-7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, các cấp ủy quan tâm lãnh đạo chỉ đạo và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. Ủy ban Kiểm tra các cấp chủ động triên khai thực hiện chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 và nhiệm vụ do điều lệ Đảng quy định. Cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 274 tổ chức Đảng và 143 đảng viên; thực hiện giám sát chuyên đề đối với 167 tổ chức Đảng và 53 đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 tổ chức Đảng và 22 đảng viên. Việc xem xét, kết luận, quyết định thi hành kỷ luật đảng viên theo thẩm quyền; tiếp nhận, xử lý đơn thư với tổ chức Đảng, đảng viên theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Các đại biểu đã thảo luận về một số nội dung nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới, như: việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức Đảng, đảng viên; việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên của Ủy ban Kiểm tra các cấp; công tác phối trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trang đề nghị thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra các cấp tiếp tục rà soát, triển khai toàn diện, có hiệu quả, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát đảm bảo hoàn thành toàn bộ chương trình đã xây dựng từ đầu năm, cùng các nhiệm vụ đột xuất do cấp uỷ giao. Công tác kiểm tra giám sát phải được tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, tập trung vào những nơi dễ xảy ra vi phạm, nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết; những nơi người dân có nhiều bức xúc, dư luận xã hội quan tâm. Ủy ban Kiểm tra các cấp kịp thời xử lý nghiêm minh các vi phạm; gắn trách nhiệm của người đứng đầu với vi phạm của cấp uỷ, tập thể lãnh đạo nơi xảy ra vi phạm. Tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Đồng thời, tập trung xử lý, giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức Đảng, đảng viên theo quy định; xem xét xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm theo thẩm quyền.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục