Lâm Bình học tập kinh nghiệm chăn nuôi tại Nghệ An và Vĩnh Phúc

- Từ ngày 25 đến 28-10, Đoàn công tác học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác giảm nghèo năm 2024 huyện Lâm Bình đã đi học tập kinh nghiệm mô hình chăn nuôi lươn không bùn tại xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và mô hình nuôi gà đẻ trứng tại xã Thanh Vân, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc).

Đoàn tham quan mô hình nuôi gà đẻ trứng tại xã Thanh Vân, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc).

Tham gia đoàn có gần 60 cán bộ các phòng chuyên môn của huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; cán bộ công chức xã phụ trách chương trình và 1 số trưởng thôn tại các xã, thị trấn. Đoàn đã được giới thiệu tổng quan về mô hình và truyền đạt kinh nghiệm từ khâu lựa chọn con giống đến khâu xuất bán ra thị trường; kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho vật nuôi… Mô hình nuôi lươn không bùn và nuôi gà đẻ trứng được đánh giá là phù hợp, có tính khả thi nếu được áp dụng thực hiện tại các địa phương trên địa bàn huyện, bởi điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng khá tương đồng.

Việc tổ chức đi tham quan các mô hình giảm nghèo, nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả và kinh nghiệm cho đội ngũ làm công tác giảm nghèo. Từ đó, làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp trong chỉ đạo triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giải pháp thực hiện công tác giảm nghèo bền vững và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ về mô hình giảm nghèo, để tăng thu nhập cho người dân, góp phần giảm nghèo bền vững. 

Tin, ảnh: Tố Mai

Tin cùng chuyên mục