Lâm Bình tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ III

- Trong 2 ngày 19 và 20-7, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Bình tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Huyện Lâm Bình hiện có 57 công đoàn cơ sở với gần 1.300 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn huyện Lâm Bình đã thăm hỏi, hỗ trợ 15 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, hỏa hạn, tai nạn rủi ro với tổng số tiền 40 triệu đồng; hỗ trợ 28 hộ gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn làm nhà và sửa chữa nhà ở với tổng số tiền 795 triệu đồng; phối hợp với các đoàn thể của huyện vận động đoàn viên công đoàn ủng hộ các Quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì trẻ thơ”... với số tiền trên 1 tỷ đồng...

Ban Chấp hành Công đoàn huyện Lâm Bình khóa III ra mắt đại hội.

Với phương châm "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết -  Phát triển", Đại hội Công đoàn huyện Lâm Bình lần thứ III đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2028 toàn huyện có 1.500 đoàn viên; hằng năm, vận động các đoàn viên công đoàn ủng hộ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” đạt trên 60 triệu đồng/năm, hỗ trợ sửa chữa và làm nhà mới cho 2 hộ gia đình đoàn viên công đoàn trở lên…

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH Công đoàn huyện Lâm Bình khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028; bầu 8 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho các công đoàn cơ sở có nhiều thành tích.

Nhân dịp này, đã có 4 đoàn viên công đoàn được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 5 tập thể và 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh, 8 tập thể và 15 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tin, ảnh: PV

Tin cùng chuyên mục