Toyota Yaris Cross
Sau một thời gian dài đồn đoán từ chuỗi phân phối, sự xuất hiện của Yaris Cross tại thị trường Việt Nam đã được Toyota chính thức xác nhận. Xe sẽ trình làng vào ngày 19-9 tới.
Dù chưa có giá bán cụ thể, nhưng được biết, phiên bản dành cho thị trường Việt Nam được trang bị Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hỗ trợ giữ làn (LKC), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Kiểm soát hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA), Kiểm soát vận hành chân ga (PMC), camera 360 độ, 6 túi khí... Đây cũng là mẫu crossover đô thị hiếm hoi có trang bị hệ truyền động hybrid (xăng-điện). Yaris Cross sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Creta hay KIA Seltos.
Năm 2023, Toyota Yaris Cross sẽ được ưu đãi phí trước bạ để cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Skoda Karoq
Lần trình làng này của Karoq cũng đánh dấu sự hiện diện chính thức của Skoda tại thị trường Việt Nam. Do nhà máy của hãng này đang được xây dựng (tại Quảng Ninh), nên trước mắt, toàn bộ xe bán ra sẽ đều là nhập khẩu nguyên chiếc.
Về kỹ thuật, Karoq là crossover phân khúc C. Xe sẽ có hai phiên bản gồm Ambition (1,07 tỷ đồng) và Style (1,15 tỷ đồng), nhưng hiện chưa công bố các gói tùy chọn tiện nghi cụ thể.
Skoda Karoq cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5...
Skoda Kodiaq
Là mẫu gầm cao 7 chỗ phân khúc D của Skoda, Kodiaq tại Việt Nam sẽ có hai phiên bản là Ambition TSI (1,25 tỷ đồng) và Style TSI (1,44 tỷ đồng). Đây sẽ là đối thủ trực tiếp của Hyundai Santa Fe hay KIA Sorento. Tương tự Karoq, Kodiaq cũng được nhập khẩu châu Âu và dự kiến sẽ trình làng trong tháng 9.
Hyundai Palisade
Sau nhiều năm, Santa Fe cuối cùng sẽ bị “hạ bệ” trong vai trò mẫu xe to lớn nhất của Hyundai tại Việt Nam. Với chiều dài gần 5m, Palisade là mẫu SUV 7 chỗ phân khúc D, tương tự Ford Explorer hay Toyota Land Cruiser.
Theo nguồn tin từ các đại lý, xe sẽ ra mắt trong tháng 9 với hai lựa chọn động cơ, gồm máy dầu diesel 2.2D (giống trong Santa Fe) và máy xăng V6 3.5L.
Hyundai Custo
Chia sẻ khung gầm với KIA Carnival, Custo là mẫu xe được Hyundai thiết kế dành cho thị trường châu Á với những ưu thế về thể tích nội thất (dài 4.950mm) và động cơ khỏe. Khác với đa số các mẫu xe đa dụng (MPV) đang có mặt tại Việt Nam, Custo có cửa trượt ngang như Carnival, và đặc biệt là hai lựa chọn động cơ xăng tăng áp, gồm 1.5L và 2.0L. Trong đó, phiên bản 2.0L cho công suất lên tới 230 mã lực, cao nhất trong phân khúc. Cả hai động cơ đều sẽ đi kèm hộp số tự động 8 cấp.
Cùng với Palisade, Custo sẽ được lắp ráp trong nước, và dự kiến ra mắt cùng với Palisade.
Mitsubishi Xforce
“Có hẹn” với thị trường Việt Nam, Xforce (trước đây có tên XFC) thực tế đã nhận đặt hàng trước từ thời điểm diễn ra Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) năm ngoái. Xe được thiết kế riêng cho khu vực Đông Nam Á, do đó sở hữu một số đặc tính độc đáo như khả năng lội nước, nhưng không có hệ dẫn động bốn bánh cho vượt địa hình (do Đông Nam Á không có tuyết).
XForce cũng sẽ không có động cơ tăng áp. Hệ truyền động của xe dựa trên động cơ 1.5L MiVEC công suất 104 mã lực, 141 Nm đi kèm hộp số vô cấp - tức giống hệt với MPV Xpander. Theo thông tin ban đầu từ các đại lý, giá của Xforce dự kiến trên 700 triệu đồng.
Ford Transit
Ford Transit là mẫu minibus quá quen thuộc với khách hàng Việt Nam khi đã hiện diện hơn 2 thập kỷ. Mẫu xe 16 chỗ xuất xứ Mỹ này gần như độc tôn trong phân khúc nhờ có tính ổn định cao, đa dụng và tiện nghi trong tầm giá.
Bước sang thế hệ mới, bên cạnh những khác biệt về tính năng và hệ truyền động, xe sẽ mở rộng đáng kể về kích thước. Theo một số nguồn tin, giá của xe sẽ cao hơn hiện nay khoảng 200-250 triệu đồng.
Ford Transit thế hệ mới.
Mercedes-Benz EQB, EQE, EQS SUV
Sau một thời gian dài đồn đoán, bộ ba xe điện gầm cao của Mercedes-Benz cuối cùng đã “chốt” lịch trình làng vào tháng 9, trong một sự kiện của hãng xe Đức tại thành phố Hồ Chí Minh.
Gửi phản hồi
In bài viết