Festival Thu Hà Nội năm 2024 thu hút đông đảo khách quốc tế đến Thủ đô trong tháng 9. (Ảnh: SƠN TÙNG)
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 9/2024, Việt Nam đón gần 1,3 triệu lượt khách quốc tế.
Xét về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024 với 3,3 triệu lượt (chiếm 26,5%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,7 triệu lượt (chiếm 21,3%). Có thể thấy rằng, hai thị trường này đã đóng góp 47,8% tổng số khách quốc tế trong 9 tháng qua.
Kế tiếp, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia... lần lượt là các thị trường gửi khách đến Việt Nam hàng đầu.
Xét về động lực tăng trưởng, khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế. Cụ thể, thị trường Trung Quốc tăng 141,4% so với cùng kỳ năm 2023, thị trường Hàn Quốc tăng 30,3%, thị trường Nhật Bản tăng 27,6%, thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng 65,8%.
Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, đặc biệt trong đó phải kể đến Indonesia với mức tăng trưởng 91,9% và Philippines với mức tăng trưởng 59,5%. Riêng thị trường Thái Lan tiếp tục giảm 14,3%.
Bên cạnh đó, các thị trường ở châu Âu như: Anh, Pháp, Đức, Italia... đều tăng trưởng sôi động. Đây đều là những quốc gia được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày.
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đa số các thị trường phục hồi hoàn toàn, thậm chí một số thị trường còn tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019. Có được kết quả này một phần nhờ hàng loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam ở các nước như: Hoa Kỳ, Australia, Pháp, Đức, Hàn Quốc… và chính sách thị thực thông thoáng.
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam kỳ vọng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng đột phá trong những tháng còn lại năm 2024. Từ đó, ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón từ 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Gửi phản hồi
In bài viết