Manchester United khiến Liverpool mất ngôi đầu bảng Premier League

Liverpool đã đánh mất ngôi đầu bảng Premier League vào tay Arsenal sau khi chỉ giành trước trận hòa 0-0 trước Manchester United ở trận cầu tâm điểm vòng 17.

Liverpool (áo đỏ) bất lực trước Manchester United ở trận derby nước Anh. (Nguồn: Getty Images)

Manchester United đã thi đấu kiên cường để khiến Liverpool phải chia điểm trong trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League.

Đây là kết quả khá bất ngờ bởi Quỷ đỏ đang rơi vào khủng hoảng trước khi có chuyến làm khách trên Sân vận động Anfield.

Thậm chí, trước trận derby nước Anh, nhiều người còn dự đoán rằng đoàn quân của Huấn luyện viên Erik ten Hag có thể sẽ phải đón nhận thêm thảm bại sau khi từng để thua The Kop 0-7 ở mùa trước.

Trong cả trận, Liverpool nắm tới 69% quyền kiểm soát bóng, tung ra 600 đường chuyền, và có 34 lần dứt điểm trong đó 8 lần đi trúng đích (con số này của MU lần lượt chỉ là 6 và 1).

Tuy nhiên, Manchester United đã thi đấu tập trung, đặc biệt là thủ thành Onana đã xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Với kết quả này, Manchester United có được 28 điểm, đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, đồng thời khiến Liverpool đánh mất ngôi đầu vào tay Arsenal.

Chỉ giành được kết quả hòa trước Quỷ đỏ, Liverpool chỉ có thể nâng số điểm mà họ có được lên con số 38, ít hơn 1 điểm so với Pháo thủ thành London.

Ở loạt trận diễn ra trước, Arsenal đã có được chiến thắng quan trọng 2-0 trước Brighton & Hove Albion nhờ các bàn thắng của Gabriel Jesus và Kai Havertz.

Đây cũng là chiến thắng thứ 12 của thầy trò Huấn luyện viên Mikel Arteta tại Premier League, bằng với số trận thắng của Aston Villa - đội bóng đã khiến Arsenal ôm hận ở vòng đấu trước.

Cùng với Arsenal, Aston Villa tiếp tục thăng hoa khi có chiến thắng ngược dòng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân của Brentford.

Alex Moreno và Ollie Watkins cùng nhau lập công để giúp Aston Villa ngược dòng sau khi để cho đội chủ nhà vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Keane Lewis-Potter.

Aston Villa hiện đang cùng có được 38 điểm như Liverpool nhưng tạm đứng ở vị trí thứ ba Premier League do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Premier League 2023-24. (Nguồn: Getty Images)

Tuy nhiên, nếu duy trì phong độ hiện tại, thầy trò Huấn luyện viên Unai Emery hoàn toàn có thể mơ đến vị trí cao hơn ở những vòng đấu tiếp theo.

Aston Villa hiện đang có chuỗi 6 trận đấu liên tiếp bất bại, trong đó có đến 5 chiến thắng (bao gồm trước những đối thủ mạnh là Manchester City và Arsenal).

Aston Villa hoàn toàn có thể gia tăng điểm số của mình ở vòng 18 khi được chơi trên sân nhà trong cuộc chạm trán đội bóng cuối bảng Sheffield United.

Trong khi đó, West Ham United cũng đã tìm lại được niềm vui sau thảm bại trước Fulham bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Wolverhampton Wanderers nhờ các bàn thắng của Mohammed Kudus (cú đúp) và Jarrod Bowen.

Chiến thắng này giúp cho đoàn quân của Huấn luyện viên David Moyes vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League với 27 điểm, chỉ còn kém đội xếp ngay trên là Manchester United đúng 1 điểm.

Trong khi đó, Wolverhampton Wanderers có 8 điểm ít hơn West Ham, đứng thứ 13 Premier League mùa này.

Kết quả Premier League

Arsenal - Brighton 2-0
Brentford - Aston Villa 1-2
West Ham - Wolves 3-0
Liverpool - Manchester United 0-0

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục