Mỗi cán bộ, công chức, nhân viên Đảng ủy, Cơ quan, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Kỷ cương, trách nhiệm, chuyên nghiệp, hiệu quả”

Video không hợp lệ
- Ngày 11-1,  Đảng ủy, Cơ quan, Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2021, với tinh thần chủ động, đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao. Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã làm tốt công tác xây dựng Đảng trên tất cả các mặt; kịp thời triển khai, quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của cấp ủy cấp trên.

Cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh. Đặc biệt là đã tham gia hiệu quả vào việc chuẩn bị, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chỉ đạo, tham mưu chuẩn bị và tổ chức thành công 6 kỳ họp, thông qua 68 báo cáo, 77 dự thảo nghị quyết. Công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp của HĐND tỉnh có nhiều cải tiến, đổi mới. Việc thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết, đề án trình kỳ họp đã được các ban của HĐND tỉnh thực hiện chặt chẽ từng khâu, từng bước theo đúng quy định của pháp luật; tổ chức tốt các hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh bảo đảm toàn diện có trọng tâm, trọng điểm, sát thực, phù hợp với thực hiện phòng, chống dịch Covid-19...

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp tục được cải tiến, chuyên nghiệp, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, bảo đảm chất lượng, tiến độ nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo Trung ương và của tỉnh về thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hoạt động của Công đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, đáp ứng mong mỏi của đoàn viên; tích cực tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động; thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng cơ quan và công đoàn cơ sở trong sạch vững mạnh toàn diện.

Đại biểu phát biểu ý kiến tham luận tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá, phân tích những mặt được, mặt hạn chế, đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm tiếp tục trong công tác lãnh đạo, tham mưu giúp Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận biểu dương những kết quả đạt được của Đảng ủy, Cơ quan, Công đoàn Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, công tác năm 2022, đồng chí đề nghị mỗi cán bộ, công chức, nhân viên, người lao động trong cơ quan phải tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Kỷ cương, trách nhiệm, chuyên nghiệp, hiệu quả”, tích cực hơn, năng động, sáng tạo hơn, để đạt được kết quả cao hơn.

Các Ban HĐND và Văn phòng tỉnh tổ chức ký kết thi đua năm 2022.

Trong đó, đồng chí đề nghị Đảng ủy, Cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phải tập trung triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, Đảng bộ Văn phòng và cơ quan Văn phòng thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tiếp tục chỉ đạo, thực hiệc các giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu lực trong thực hiện chức năng quyết định những vấn đề quan trọng của HĐND tỉnh; nâng cao chất lượng việc chuẩn bị, điều hành các kỳ họp, bảo đảm đúng luật, khoa học, chuyên nghiệp, hiện đại; phát huy tốt hơn nữa vai trò của các tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh, thành viên các ban của HĐND tỉnh trong hoạt động giám sát, trong thảo luận, chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ; trong hoạt động tham mưu, giúp việc Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh phù hợp với chương trình phát triển công nghệ thông tin và chủ trương chung về hiện đại hóa nền hành chính của Nhà nước cũng như của tỉnh ta hiện nay...

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục