MSI bị tấn công mạng và đòi tiền chuộc 4 triệu USD

MSI - một trong những nhà sản xuất máy tính và linh kiện máy tính hàng đầu thế giới vừa xác nhận, hệ thống nội bộ của hãng bị xâm nhập và đánh cắp dữ liệu.

Ảnh minh họa.

Theo đó, tổ chức chuyên tấn công mạng tống tiền có tên Money Message đã xâm nhập vào nhiều hệ thống của MSI, đánh cắp các dữ liệu. Money Message tuyên bố, nếu hãng công nghệ Đài Loan (Trung Quốc) không chi trả 4 triệu USD tiền chuộc, các dữ liệu trên sẽ bị đưa lên mạng internet.

Lượng dữ liệu bị đánh cắp có dung lượng vào khoảng 1,5TB, gồm mã nguồn phần mềm, khóa bảo mật, firmware sản phẩm phần cứng MSI và nhiều cơ sở dữ liệu quan trọng khác. 

Về phần mình, MSI cho biết, bộ phận công nghệ thông tin của hãng đã khởi động các cơ chế ứng phó, gia tăng bảo mật và tiến hành khắc phục lỗ hổng bảo mật, đảm bảo sự cố không tái diễn. MSI cũng đã báo cáo vụ việc tới các cơ quan chức năng. 

Mặc dù không chia sẻ chi tiết về cuộc tấn công, nhưng MSI khẳng định, sự việc lần này không ảnh hưởng tới hoạt động và tài chính của hãng. 

Tuy nhiên, do dữ liệu bị đánh cắp có thể bị lợi dụng để chế tạo các sản phẩm giả mạo đính mã độc, hãng đề nghị người dùng không tải về tập tin hoặc phần mềm firmware/BIOS từ các nguồn không xác định để đảm bảo an toàn. 

Cùng với ASUS, Gigabyte, MSI được xem là một trong bộ ba nhà sản xuất linh kiện máy tính để bàn có doanh số lớn nhất tại thị trường Việt Nam lúc này. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục