Mỹ tiếp tục trừng phạt dự án Dòng chảy phương Bắc 2

Hãng tin Reuters ngày 21-8 đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 1 tàu và 2 công ty của Nga có liên quan đến dự án Dòng chảy phương Bắc 2 dẫn khí đốt từ Nga tới châu Âu.

Cụ thể, các biện pháp trừng phạt được áp dụng với tàu Ostap Sheremeta, Công ty JSC Nobility sở hữu một tàu khác và Công ty Xây dựng Konstanta. Trước đó, Tổng thống J.Biden đã ban hành riêng một lệnh hành pháp cho phép áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số đường ống dẫn dầu của Nga. Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết chính quyền nước này hiện đã trừng phạt 7 thực thể và xác định 16 tàu của họ là tài sản bị phong tỏa theo Đạo luật Bảo vệ năng lượng cho châu Âu (PEESA) liên quan đến dự án này.

Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 là liên doanh giữa Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga và 5 tập đoàn châu Âu. Hôm 20-8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết dự án 11 tỷ USD này gần như đã hoàn thành và chỉ còn khoảng 15km cần thi công. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho rằng các biện pháp trừng phạt của Washington đã vi phạm luật pháp quốc tế và gây cản trở sự hợp tác phát triển bình thường về năng lượng giữa Nga và châu Âu. 

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục