Nga cam kết phát triển quan hệ đối tác, cùng có lợi với tất cả các nước và các hiệp hội khu vực

Tối 18-11 (giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự và phát biểu tại cuộc họp toàn thể mở rộng thường niên của Bộ Ngoại giao Nga. Tổng thống V.Putin nhấn mạnh chính sách đối ngoại của quốc gia cần tiếp tục phục vụ và bảo đảm các điều kiện thuận lợi, an toàn nhất cho sự phát triển của nước Nga, giải quyết các vấn đề kinh tế -xã hội quy mô lớn cũng như nâng cao chất lượng và mức sống của người dân.

Tổng thống V.Putin khẳng định Nga cam kết phát triển quan hệ đối tác, cùng có lợi, mang tính xây dựng với tất cả các nước và các hiệp hội khu vực. Mátxcơva sẽ chủ động tham gia vào các nỗ lực quốc tế nhằm chống lại các thách thức và mối đe dọa chung.

Về mối quan hệ với các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu là Trung Quốc và Ấn Độ. Đánh giá hợp tác giữa Nga và ASEAN đóng góp tích cực cho việc duy trì ổn định và an ninh, cũng như bảo đảm sự phát triển bền vững ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tổng thống V.Putin mong muốn các nhà ngoại giao Nga đào sâu và nâng cao kinh nghiệm đã tích lũy được trong hơn 30 năm qua để bằng mọi cách có thể tương tác hiệu quả với ASEAN trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục