Nhiều nước thúc đẩy việc tiêm mũi vắc xin phòng Covid-19 tăng cường

Tại châu Âu, Pháp khẳng định không áp đặt phong tỏa đối với những người chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 như một số quốc gia châu Âu khác. Thay vào đó, Tổng thống Emmanuel Macron cho rằng cần ưu tiên áp dụng thẻ thông hành y tế. Trong khi đó, Hy Lạp, Slovakia ngày 19-11 đều thông báo sẽ siết chặt các biện pháp giãn cách với những người chưa tiêm vắc xin.

Về phần mình, Anh cho biết sẽ thêm mục trạng thái tiêm mũi vắc xin tăng cường thứ ba vào hộ chiếu vắc xin, tuy chưa áp đặt quy định nào về kiểm soát đi lại với những người chưa tiêm mũi này. Tại Hungary, nhân viên y tế được thông báo sẽ phải tiêm mũi vắc xin tăng cường.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết nước này sẽ áp dụng giãn cách tại những khu vực có nhiều bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải do bệnh nhân Covid-19. Trong khi đó, nước láng giềng Áo cũng đang cân nhắc việc phong tỏa toàn quốc.

Tại châu Á, Bộ Giáo dục Hàn Quốc ngày 19-11 cho biết nhằm thực hiện kế hoạch “Sống chung với Covid-19” của Chính phủ, toàn bộ trẻ mẫu giáo, học sinh tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông trung học sẽ quay trở lại trường học từ ngày 22-11.

Tại Đông Nam Á, Bộ Y tế Lào đã cấp phép cho Công ty Dược nhà nước số 3 sản xuất thuốc viên uống molnupiravir, trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Trong khi đó, Bộ trưởng Du lịch Philippines Berna Puyat thông báo sẽ sớm mở cửa đón tiếp du khách quốc tế trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này chuẩn bị kế hoạch mở cửa một phần đối với các du khách đã hoàn thành tiêm chủng.

Tại Mỹ, bang Florida chính thức ban bố quy định cấm việc ép buộc tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 trong các trường học và doanh nghiệp.

Đến 23h ngày 19-11, thế giới ghi nhận 256.580.624 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 5.151.376 người tử vong, 231.751.229 bệnh nhân đã bình phục.

 

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục