Ngay từ đầu năm

- Năm 2023 đã qua đi với nhiều thành tựu của cả nước nói chung và toàn tỉnh nói riêng, cho thấy tinh thần dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn thử thách và quyết liệt hành động vì lợi ích chung; sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, sự điều hành quyết liệt của HĐND, UBND tỉnh; sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh.

Trong khi cả thế giới không ngừng biến động bởi chiến tranh, thiên tai và những nguy cơ chưa có tiền lệ, Việt Nam vẫn ngày càng chứng tỏ vị thế, tiềm lực và uy tín trên trường quốc tế. Hàng loạt chuyến thăm của các nguyên thủ Mỹ, Trung Quốc, Lào, .... cho thấy đường lối ngoại giao cây tre của Việt Nam, cũng cho thấy Việt Nam luôn là một đất nước an toàn, hiếu khách, sẵn sàng làm bạn với tất cả các quốc gia trên thế giới.

Tại Tuyên Quang, đã có ít nhất 18/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội hoàn thành kế hoạch. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 7,6%. Đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ và đường trục phát triển từ thành phố Tuyên Quang đến trung tâm huyện Yên Sơn đã hoàn thành. Công trình đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang và các công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trường THPT Chuyên được khởi công và đẩy nhanh tiến độ. Tỉnh đã được Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,81%. 

Tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan, tự mãn, say sưa với những kết quả đã đạt được. Bởi dự báo năm 2024 tỉnh tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong khi đó mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ giao trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 là rất cao. 

Cùng với đó, là các nguy cơ đến từ những cán bộ, đảng viên không giữ được mình, nhất là trong các lĩnh vực có nhiều cám dỗ, rất dễ xảy ra tham nhũng, hư hỏng, tiêu cực. Con số cán bộ bị xử lý trong năm qua, và nửa nhiệm kỳ qua đã cho thấy điều đó.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ, một dân tộc, một đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân.

Chính vì vậy, nhân dân mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên hãy luôn giữ vững phẩm chất cách mạng, luôn nhớ mình là công bộc của dân, để làm việc hết sức mình vì dân, vì nước, ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới.

Niềm tự hào về những kết quả đạt được trong năm 2023 sẽ là hành trang để mỗi người tiếp tục cố gắng, tiếp tục trau dồi, rèn luyện, tự soi, tự sửa để tiếp tục thành công.                                                    

  Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục