Người dùng đã có thể bấm nút “chê” các đoạn video trên TikTok

TikTok đã chính thức triển khai nút bấm “chê” Dislike tới người dùng trên toàn cầu.

Về chức năng, nút bấm mới – lần đầu tiên xuất hiện trên nền tảng TikTok – có ý nghĩa tương tự như các nút không thích trên những mạng xã hội khác. Dĩ nhiên, người dùng cũng có thể hủy quyết định bình luận đã đưa ra của mình nếu muốn. 

Việc tung ra nút bấm mới nằm trong động thái rộng lớn hơn của TikTok nhằm nhận biết những nội dung không liên quan hoặc không phù hợp đối với mỗi người dùng. Mạng xã hội này cũng có thể nhanh chóng phát hiện ra các phát ngôn mang tính thù địch, nội dung rác, nội dung lừa đảo… nếu lượng bình chọn “chê” là quá lớn. 

Thay đổi nói trên góp phần quan trọng vào nỗ lực chung của TikTok trong việc cải thiện hình ảnh bản thân, trong bối cảnh mạng xã hội video này đang hứng chịu nhiều chỉ trích về khả năng kiểm soát thông tin sai lệch. Hãng tin AP trích kết quả nghiên cứu của tổ chức đánh giá tín nhiệm internet NewsGuard cho biết, khoảng 20% kết quả tìm kiếm trên TikTok hiện nay là những thông tin không đúng. 

Trước một số ý kiến tỏ ra lo ngại về khả năng nút bấm mới có thể bị lạm dụng, TikTok cho biết sẽ không hiển thị số lượt bình chọn “chê”, nhằm hạn chế những kẻ xấu bắt nạt các tài khoản người dùng nhằm phục vụ ý đồ riêng. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục