Nhà giáo Ưu tú Hoàng Thị Thủy

- Gần 20 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, nhà giáo Ưu tú Hoàng Thị Thủy, giáo viên dạy môn Địa lý, Tổ trưởng chuyên môn Tổ Ban Chung, Chủ tịch công đoàn trường THCS thị trấn Na Hang (Na Hang) luôn được đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh quý mến bởi sự nhiệt huyết với nghề, say mê với hoạt động công đoàn, công tác xã hội.

Cô giáo Hoàng Thị Thủy, giáo viên trường THCS thị trấn Na Hang (Na Hang).

Từ năm 2003 - 2006, cô giáo Hoàng Thị Thủy tham gia giảng dạy tại các trường THCS xã Yên Hoa, THCS xã Hồng Thái và THCS xã Năng Khả. Từ cuối năm 2006 đến nay, cô Thủy về công tác tại trường THCS thị trấn Na Hang. Cô Thủy có gần 20 năm giảng dạy, là một trong những nhà giáo để lại dấu ấn đậm nét trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của trường.

Cùng với các thầy cô trong tổ bộ môn, cô trực tiếp giảng dạy và bồi dưỡng đội tuyển môn Địa lý. Số lượng và chất lượng giải cấp huyện, cấp tỉnh của bộ môn mà cô phụ trách luôn cao và ổn định trong nhiều năm đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của nhà trường và của tỉnh.

Cô Thủy được tiếng “mát tay” trong bồi dưỡng học sinh giỏi. Cô luôn cố gắng cập nhật thông tin, khai thác tư liệu để ôn luyện, truyền tải cho học sinh. Vì vậy, năm học nào nhà trường cũng có học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp môn Địa lý. Trong đó, bồi dưỡng 52 em học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, 13 em học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

Với cương vị Tổ trưởng chuyên môn Tổ Ban Chung, cô nghiên cứu đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Các buổi sinh hoạt được chia theo nhóm môn tập trung chủ yếu vào thảo luận chuyên môn, xây dựng giờ dạy điển hình, rút kinh nghiệm giờ dạy, thảo luận chuyên đề ôn thi học sinh giỏi... Chất lượng các giờ dạy được nâng lên, các đồng chí giáo viên mới về trường được trưởng thành nhiều thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn này.

Nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp đổi mới phương pháp dạy học, chuyên đề bồi dưỡng chuyên sâu được cô nghiên cứu và áp dụng đã đem lại hiệu quả tích cực và thành công đáng ghi nhận. Trong nhiều năm, cô còn là cô giáo chủ nhiệm lớp luôn gần gũi, thương yêu học sinh, sẵn sàng giúp đỡ các em khi gặp khó khăn.

Với những thành tích đạt được, cô Thủy đã có 11 lần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, riêng năm học 2020 - 2021, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; nhiều lần được Bằng khen của tỉnh, của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt năm 2023, cô vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý: “Nhà giáo Ưu tú”.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục