Nhà mạng tăng cường kết nối, đáp ứng nhu cầu học, làm việc online

Lượng khách hàng đăng ký mới, nâng cấp các gói cước internet cố định băng rộng từ đầu năm học có tăng nhẹ. Các gia đình phổ biến lựa chọn các gói cước có dung lượng khoảng 80MB (tương đương chi phí từ 180.000-200.000 đồng/tháng).

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, từ ngày 6-9, nhiều địa phương đã tổ chức học trực tuyến cho hàng chục triệu học sinh, dẫn tới nhu cầu sử dụng internet cố định của các gia đình tăng đáng kể. Vì vậy, các nhà cung cấp dịch vụ đã thực hiện giải pháp tăng cường kết nối nhằm bảo đảm chất lượng phục vụ việc dạy và học trực tuyến.

Viettel sử dụng bộ sản phẩm HomeWifi tăng kết nối phục vụ học, làm việc online.

Theo Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng công ty Viễn thông Viettel (thuộc Tập đoàn Viettel), ghi nhận trên hệ thống cho thấy, tại thời điểm khai giảng 5-9 và ngày đầu tiên của năm học 6-9, lưu lượng sử dụng các hệ thống truyền hình trực tuyến như Microsoft Team, Google Meet, Zoom... tăng mạnh so với ngày thường (hệ thống VNPT VinaPhone tăng gấp 4 lần).

Song các nhà mạng đều cho biết, lưu lượng tăng trong điều kiện tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 (Asia-Africa-Europe 1) đang gặp sự cố nên đã có ảnh hưởng một phần đến kết nối của khách hàng, nhất là truy cập đến các trang web quốc tế. Do vậy, để khắc phục tình trạng mạng chập chờn, VNPT đã ưu tiên xử lý định tuyến lưu lượng nhằm bảo đảm cho dịch vụ học tập trực tuyến, họp, hội thảo online. "Đến chiều ngày 6-9, lưu lượng trên mạng lưới của VNPT đã bảo đảm lưu thoát, ổn định phục vụ khách hàng" - đại diện VNPT VinaPhone cho biết.

Phía Viettel đã chủ động mở rộng dung lượng, tối ưu các hướng truy cập, ưu tiên kết nối, bảo đảm lưu thoát lưu lượng với các nhà cung cấp dịch vụ học trực tuyến (Microsoft Team, Google Meet, Zoom ...). Từ thời điểm sáng 7-9, hiện tượng chập chờn khi truy cập vào các ứng dụng học tập đã được khắc phục tối đa. "Chúng tôi đã tối ưu mạng lưới, bổ sung băng thông cần thiết, bố trí lực lượng ứng trực kỹ thuật 24/24 để kịp thời hỗ trợ đến từng doanh nghiệp, khách hàng khi gặp sự cố trong quá trình sử dụng" - đại diện Viettel cam kết.

Đại diện Viettel thông tin thêm, lượng khách hàng đăng ký mới, nâng cấp các gói cước internet cố định băng rộng từ đầu năm học có tăng nhẹ. Các gia đình phổ biến lựa chọn lên các gói cước có dung lượng khoảng 80MB (tương đương chi phí từ 180.000-200.000 đồng/tháng). Với băng thông này, Viettel hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng internet của các gia đình, gồm việc học trực tuyến, giải trí và làm việc online. Đối với các gia đình có diện tích rộng, nhiều phòng, Viettel sử dụng bộ sản phẩm HomeWifi (265.000 đồng/tháng) ứng dụng công nghệ Mesh, phủ sóng đến toàn bộ ngóc ngách trong căn nhà và mang lại trải nghiệm rất tốt.

Về phía MobiFone, đại diện nhà mạng này cho biết, MobiFone hỗ trợ tất cả trường học, cơ sở đào tạo sử dụng tính năng mSchool (dành cho thiết bị di động) của nền tảng giáo dục trực tuyến - mobiEdu để dạy và học trực tuyến không giới hạn thời gian. Trước đó, từ ngày 5-8, phục vụ nhu cầu học tập, giải trí trực tuyến, MobiFone mời khách hàng dùng thử miễn phí dịch vụ mobiEdu với các trường học trên cả nước.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục