Thống nhất một mã QR dùng cho các nền tảng, ứng dụng công nghệ phòng, chống Covid-19

Ngày 11-9, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Quyết định số 1405/QĐ-BTTTT ban hành hướng dẫn về các yêu cầu kỹ thuật đối với phân hệ hiển thị mã QR cá nhân thuộc các nền tảng, ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 (phiên bản 1.1). Với quy định này, người dân dùng ứng dụng (app) của Bộ Công an, hay Bluezone, NCOVI... khi thực hiện quét QR khai báo y tế, đều ra một mã QR duy nhất.

Việc hiển thị và sử dụng một mã QR cá nhân thống nhất trong tất cả các nền tảng, ứng dụng nhằm tạo thuận lợi cho người dân và các cơ quan, tổ chức khi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Người dân có thể lựa chọn cài đặt, sử dụng nền tảng, ứng dụng có cung cấp mã QR cá nhân phù hợp với nhu cầu và không cần cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau.

Cùng với đó, các nền tảng, ứng dụng khi triển khai phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 cần đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, quản lý dữ liệu y tế của người khai báo từ các phần mềm khác nhau.

Trong thời gian tới, khi các tỉnh, thành phố nới lỏng giãn cách xã hội, từng bước trở lại hoạt động trong trạng thái "bình thường mới", việc triển khai áp dụng biện pháp công nghệ, như quét mã QR sẽ mang tính cốt lõi. Khi đó, người dân khi ra đường, đến các điểm công cộng, nơi tập trung đông người cũng cần quét mã QR; khu vực công sở, doanh nghiệp, cửa hàng, các nơi cung cấp dịch vụ... khi mở cửa phải bảo đảm việc giám sát ra, vào bằng mã QR.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục