Trên trang web của mình, Apple đã xác nhận các vấn đề về trạng thái của các ứng dụng, sự cố đầu tiên bắt đầu vào khoảng 23 giờ 30 phút đêm 21/3 và sự cố cuối cùng được giải quyết vào khoảng 1 giờ 40 phút sáng 22/3 theo giờ Việt Nam. Hiện tại, các dịch vụ này đã hoạt động trở lại.
Các dịch vụ của Apple gặp phải sự cố bao gồm App Store, Apple Arcade, Apple Music, Apple TV Plus, iCloud (Tài khoản và đăng nhập, Lịch, Drive, Keychain, Thư và Ứng dụng web), Kích hoạt thiết bị iOS, Find My, Maps (Hiển thị, Điều hướng, Tìm kiếm và Giao thông), AppleCare trên thiết bị, iTunes Store, Fitness Plus, Podcast và Radio.
Theo trang web theo dõi sự cố ngừng hoạt động Downdetector.com, hơn 4.000 người dùng đã báo cáo sự cố khi truy cập Apple Music, trong khi gần 4.000 người báo cáo sự cố với iCloud.
Người dùng cũng gắn cờ các vấn đề với Find My iPhone, cửa hàng Apple, bản đồ và hỗ trợ.
Downdetector theo dõi tình trạng ngừng hoạt động bằng cách đối chiếu các báo cáo trạng thái từ một số nguồn, trong đó bao gồm cả lỗi do người dùng gửi đến nền tảng này. Trên thực tế, sự cố ngừng hoạt động có thể ảnh hưởng đến lượng người dùng lớn hơn.
Bloomberg News đưa tin nhân viên công ty của Apple làm việc tại nhà và nhân viên bán lẻ cũng đang phải đối mặt với các vấn đề. Báo cáo cho biết, việc ngừng hoạt động đã làm trì hoãn việc sửa chữa sản phẩm, nhận hàng và hạn chế quyền truy cập của công nhân vào các trang web nội bộ.
Theo báo cáo, Apple đã thông báo với nhân viên là sự cố ngừng hoạt động xuất phát từ hệ thống tên miền, hay còn gọi là DNS - một sổ địa chỉ của internet cho phép các máy tính khớp địa chỉ trang web với máy chủ chính xác.
Năm ngoái, các vấn đề về DNS đã gây ra tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram, đồng thời làm sập các trang web của các hãng hàng không và ngân hàng trong vài giờ.
Gửi phản hồi
In bài viết