Nguyên nhân là bởi giai đoạn sau Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm giảm sút. Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý người dùng, lượng xe tồn từ năm trước trở thành gánh nặng đối với không ít đại lý. Thực tế này khiến nhiều dòng sản phẩm được ưu đãi mạnh tay, với giá thậm chí giảm hàng trăm triệu đồng để cải thiện doanh số, góp phần giúp các thương hiệu có thể hoàn tất quý đầu năm 2021 với kết quả kinh doanh tốt nhất.
Giảm giá “khủng” nhất trong tháng phải kể tới BMW X2. Nhiều đại lý của hãng xe sang nước Đức hiện chào bán chiếc crossover “tồn kho” phiên bản sDrive18i và sDrive20i ở mức giá tương ứng 1,519 tỷ đồng và 1,619 tỷ đồng, thấp hơn từ 480-520 triệu đồng so với giá niêm yết. Mức giá bán mới này còn thấp hơn khoảng 210 triệu đồng so với thời điểm BMW X2 được ưu đãi "sốc" hồi cuối tháng 7-2020.
Ít sốc hơn, “đồng hương” Volkswagen Tiguan chỉ giảm giá 100 triệu đồng (bằng gói phụ kiện hoặc trừ vào giá xe) cho dòng Elegance. Đây là phiên bản rẻ nhất của Tiguan, mẫu SUV 7 chỗ ra mắt hồi cuối năm 2020, vốn đang có giá 1,699-1,899 tỷ đồng.
Ở phân khúc phổ thông, Hyundai giảm giá sâu 85 triệu đồng cho phiên bản dầu cao cấp 2.2L của chiếc crossover ăn khách Santa Fe. Với các phiên bản khác của dòng xe này, người tiêu dùng cũng được giảm giá từ 5-75 triệu đồng.
Cũng trong tháng 3, nhà phân phối chính thức Subaru tại Việt Nam tiếp tục duy trì các ưu đãi, với mức giảm 170 triệu đồng so với giá bán công bố cho Forester i-L, trong khi phiên bản i-S được giảm từ 60-100 triệu đồng.
Thay vì giảm giá, Mitsubishi, Ford... cho phép khách hàng nhận quà hiện vật hoặc trừ thẳng giá trị quà vào chi phí mua xe. Trong đó, Mitsubishi giảm 15-40 triệu đồng khi mua xe Xpander, Xpander Cross và Outlander...
Còn hãng xe của Mỹ - Ford, sau khi ra mắt phiên bản mới Everest Sport có giá 1,112 tỷ đồng, tặng phụ kiện camera hành trình và gói bảo hiểm vật chất, cũng hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ cho Everest Titanium và EcoSport.
Bên cạnh việc giảm giá bằng nhiều chiêu khác nhau cho xe bán ra, một số nhà sản xuất còn chọn phương thức hút khách rất độc đáo là tung ra các phiên bản mới giảm bớt tùy chọn để hạ mức giá sàn. Một điển hình là MG ZS SmartUp STD+ mới có giá chỉ từ 519 triệu đồng, đủ để soán ngôi Ford EcoSport, mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc gầm cao cỡ B. Cùng với ZS, xe HS cũng được giảm trên 50 triệu đồng tùy đại lý, khiến đối thủ chính của Honda CR-V và Mazda CX-5 này có giá chỉ còn từ 719 triệu đồng.
Ngoài tác động vào giá bán, mở rộng chế độ hậu mãi cũng là thủ thuật quen thuộc được nhiều thương hiệu áp dụng. Toàn bộ xe mới của Hyundai như Santa Fe, Tucson, Kona, Elantra, Grand i10 và Accent do TC Motor sản xuất và phân phối chính thức tại Việt Nam, bán ra từ ngày 1-3, sẽ được gia tăng thời gian bảo hành thêm 2 năm (từ 3 năm lên 5 năm) hoặc 100.000km, tùy điều kiện nào đến trước.
Trong bối cảnh sức mua yếu, ưu đãi mạnh, nhiều dòng xe mới xuất trận, người dùng có nhu cầu cơ bản về phương tiện đi lại có thể chọn thời điểm này để mua sắm. Tuy nhiên, với những ai đam mê thứ gì đó mới mẻ hơn, việc chờ đợi thêm là điều nên làm khi khá nhiều dòng sản phẩm mới đã được các nhà sản xuất, phân phối xe lên lịch đưa về Việt Nam trong vài tuần tới.
Gửi phản hồi
In bài viết