Nhiều quốc gia ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới cao kỷ lục vì Omicron

Tại châu Âu, dù số ca mắc mới tăng mạnh do biến chủng Omicron, song Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dự báo tình hình dịch bệnh ở khu vực có thể sẽ tạm lắng dịu trong một thời gian dài nhờ tỷ lệ tiêm chủng cao và mùa đông lạnh giá sắp kết thúc.

Tuy nhiên, điều này chỉ có thể đạt được nếu các nước tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng và tăng cường theo dõi, phát hiện các biến chủng mới. Trong 24 giờ qua, Nga là điểm nóng về dịch tại Lục địa già, khi ghi nhận 168.201 ca nhiễm mới, tăng 242% so với 2 tuần trước đó. Tuy nhiên, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, xứ Bạch dương không có kế hoạch áp dụng các hạn chế phòng, chống Covid-19 mới.

Ở khu vực châu Á, số người tử vong vì Covid-19 tại Ấn Độ đã bước qua mốc 500.000 người vào ngày 4-2. Trước đó, quốc gia đông dân thứ nhì thế giới đã ghi nhận 400.000 trường hợp tử vong vào tháng 7-2021 - thời điểm biến chủng Delta hoành hành dữ dội.

Nhật Bản ngày 4-2 thông báo, số ca mắc Covid-19 nặng tại nước này lần đầu tiên vượt mốc 1.000 ca trong vòng 4 tháng qua trong bối cảnh sự lây lan của biến thể Omicron đang khiến số ca nhiễm mới ở nước này liên tục lập kỷ lục, gây gánh nặng đối với hệ thống y tế. Về phần mình, Hàn Quốc cũng trải qua nhiều ngày liên tiếp với số ca nhiễm mới cao kỷ lục, đã lần đầu vượt mốc 27.000 ca/ngày. Giới chức y tế xứ Kim chi cảnh báo, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán có thể khiến số ca mắc mới liên tục lập mốc cao kỷ lục trong những tuần tới.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục