Nhiều quốc gia siết chặt quy định phòng dịch trước thềm kỳ nghỉ lễ

Ngay trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới, hàng loạt thành phố tại Mỹ đã ban hành các biện pháp mới để phòng dịch Covid-19, trong bối cảnh Omicron đã vượt các chủng khác trở thành biến thể thống trị và Mỹ đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì biến thể này. Los Angeles - thành phố lớn thứ hai của Mỹ, đã hủy bỏ tổ chức tiệc đón giao thừa trước một tuần. Còn Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết trong tuần này, sẽ quyết định việc có tổ chức tiệc đêm Giao thừa nổi tiếng của thành phố ở Quảng trường Thời đại hay không.

Tại châu Âu, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố đang xem xét mọi khả năng nhằm kiểm soát biến thể Omicron trong bối cảnh dịp lễ cuối năm tới gần, đồng thời cảnh báo có thể áp dụng thêm các biện pháp hạn chế do tình hình hiện tại vô cùng khó khăn.

Tại châu Đại dương, New Zealand ngày 21-12 thông báo hoãn kế hoạch mở cửa biên giới đến hết tháng 2-2022, vì lý do biến thể Omicron đang lây lan nhanh trên toàn cầu. Tại châu Phi, Morocco công bố lệnh cấm tổ chức sự kiện đón mừng Giao thừa nhằm ngăn chặn nguy cơ gia tăng các ca mắc mới Covid-19.

Việc hàng loạt các quốc gia mạnh tay siết lại quy định phòng dịch diễn ra trong bối cảnh Tổ chức Y tế thế giới ra khuyến cáo các hoạt động lễ hội cuối năm có thể dẫn tới việc số ca nhiễm bùng nổ ở nhiều khu vực trên thế giới, đồng thời đề nghị người dân toàn cầu không tổ chức các hoạt động tụ tập đông người.

Đến 23h ngày 21-12, thế giới ghi nhận 275.975.107 ca nhiễm Covid-19, trong đó 5.380.300 trường hợp tử vong, 247.714.798 bệnh nhân đã bình phục.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục