6 bà cháu dân tộc Mông nghèo cần sự giúp đỡ

- Ở thôn Nặm Bó, xã Kiến Thiết (Yên Sơn) ai cũng thương cảm hoàn cảnh của bà Giàng Thị Mỵ, sinh năm 1967, dân tộc Mông, nuôi 5 cháu gái mồ côi bố.

Bà Giàng Thị Mỵ, thôn Nặm Bó, xã Kiến Thiết (Yên Sơn) bên các cháu nội của mình.

Gia đình bà Mỵ thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi chuyện buồn liên tiếp xảy ra đến với gia đình. Năm 2018, con trai bà đột ngột qua đời, sau đó con dâu đi lấy chồng để lại cho bà nuôi 5 đứa cháu gái. Đến năm 2021, chồng bà cũng mắc bệnh rồi qua đời. 5 cháu gái đang tuổi ăn tuổi học, cháu lớn lên 10 tuổi, cháu nhỏ được hơn 3 tuổi. Hàng tháng, 6 bà cháu nhận được trợ cấp gạo của xã. Bà không có ruộng, chỉ đi làm nương thuê để nuôi các cháu sống qua ngày. Dù nghèo khó nhưng bà vẫn cố gắng cho các cháu được đi học. Bà chia sẻ, dù bà không có tiền, nhưng bà sẽ không để cho các cháu bà thất học, mù chữ.

Bà Hoàng Thị Thêu, Trưởng thôn Nặm Bó cho biết, hoàn cảnh của bà Giàng Thị Mỵ và 5 cháu gái rất đáng thương. Thôn cùng Ban công tác Mặt trận và bà con nhân dân trong thôn cũng quan tâm hỗ trợ, nhưng về lâu dài rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng cho 6 bà cháu.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Giàng Thị Mỵ, thôn Nặm Bó, xã Kiến Thiết (Yên Sơn). Hoặc chị Trần Thị Minh Thủy, phóng viên Báo Tuyên Quang, số tài khoản cá nhân: 8100215014802  Ngân hàng Agribank. Điện thoại: 0976.840.865

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục