Trên 56 triệu đồng ủng hộ 6 bà cháu dân tộc Mông

- Ngày 22-6, Báo Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Yên Sơn, Ủy ban MTTQ huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện và một sộ nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Giàng Thị Mỵ, thôn Nặm Bó, xã Kiến Thiết.

Báo Tuyên Quang và các nhà hảo tâm trao tặng 15 triệu đồng cho 6 bà cháu
Giàng Thị Mỵ, thôn Nặm Bó, xã Kiến Thiết (Yên Sơn). 
Ảnh: Quốc Việt

Ngày 3-6, chuyên mục Nhịp cầu nhân ái, Báo Tuyên Quang đăng thông tin “6 bà cháu dân tộc Mông nghèo cần sự giúp đỡ”, đến nay bà đã nhận được sự giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền gần 56 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Yên Sơn tặng quà cho gia đình 6 bà cháu. Ảnh: Quốc Việt

Qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái, Báo Tuyên Quang và Facebook cá nhân phóng viên Minh Thủy kêu gọi ủng hộ được 16,2 triệu đồng. Trong đó: chị Lương Yến Ly, Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 và các cá nhân tại Hà Nội ủng hộ 5 triệu đồng; UBND huyện Yên Sơn hỗ trợ 30 triệu đồng để sửa chữa nhà ở; cá nhân anh Phùng Quang Bình, Hạt trưởng Kiểm lâm huyện Yên Sơn và một số cán bộ, đoàn viên Kiểm lâm huyện ủng hộ 5 triệu đồng; Facebook cá nhân chị Dương Trinh (TP Tuyên Quang) kết nối các nhà hảo tâm ủng hộ 4,5 triệu đồng; Facebook cá nhân Phạm Lê Vân (Hàm Yên) và Huy Trặng Đường Xa kết nối với các nhà hảo tâm ủng 650.000 đồng và 60kg gạo; Anh Chiến (Chiêm Hóa) ủng hộ 1,5 triệu đồng; các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Yên Sơn ủng hộ một số nhu yếu phẩm như quần áo, gạo, mỳ chính, sữa, đường, bánh kẹo trị giá hơn 5 triệu đồng;…

Các nhà hảo tâm tặng quà cho 6 bà cháu có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Quốc Việt

Số tiền trên sẽ bàn giao lại cho Hội LHPN xã Kiến Thiết để giúp gia đình. Được biết trong thời gian tới bà Giàng Thị Mỵ và các cháu sẽ được Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội huyện phối hợp sửa chữa nhà ở.

Facebook cá nhân chị Dương Trinh (TP Tuyên Quang) kết nối các nhà hảo tâm ủng hộ 6 bà cháu. Ảnh: Quốc Việt

Facebook cá nhân Phạm Lê Vân (Hàm Yên) và Huy Trặng Đường Xa kết nối với các nhà hảo tâm ủng 650.000 đồng và 60kg gạo ủng hộ 6 bà cháu. Ảnh: Quốc Việt

Báo Tuyên Quang xin chân thành cảm ơn các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước đã chung tay giúp đỡ bà Giàng Thị Mỵ và các cháu.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục