Mẹ đơn thân mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

- Đầu tháng 9-2022, bà Hoàng Thị Nhạc, dân tộc Tày, sinh năm 1973, trú tại thôn 8, xã Kim Phú (thành phố Tuyên Quang) phát hiện mình mắc ung thư vú giai đoạn cuối. Những ngày này, vừa chống chọi với những cơn đau, đôi mắt bà Nhạc cứ ướt nhòe đi vì nghĩ đến cái chết đang đến thật gần. Rồi nỗi lo cho người ở lại, lo cho tương lai của cậu con trai 16 tuổi...

Bà Nhạc là mẹ đơn thân, thuộc hộ thuần nông nghèo. Khi phát hiện mắc bệnh ung thư vú, bà Nhạc đã điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang một thời gian ngắn rồi bệnh viện trả về. Em Hoàng Xuân Trường - con trai bà Nhạc hiện xin rửa bát thuê tại các nhà hàng quanh thành phố Tuyên Quang để vừa tiện chăm sóc mẹ, vừa có tiền trang trải thuốc thang cho mẹ.

Chị Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch UBND xã Kim Phú bày tỏ, hoàn cảnh bà Nhạc rất éo le, đáng thương và mong muốn có các mạnh thường quân nhà hảo tâm hỗ trợ cho gia đình trong lúc khó khăn, hoạn nạn này.

Em Hoàng Xuân Trường chăm sóc mẹ Hoàng Thị Nhạc bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái, rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ bà Nhạc để có điều kiện chữa bệnh. Mọi sự đóng góp xin gửi về theo địa chỉ: Hoàng Thị Nhạc, thôn 8, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang) hoặc ông Hoàng Văn Danh (anh trai ruột của bà Nhạc), thôn 8, xã Kim Phú, ĐT: 096.999.2873, tài khoản 2400893225656, MBBank.

* Trước đó, chuyên mục Nhịp cầu nhân ái trên Báo Tuyên Quang đăng ngày 18-8 có đăng tin “Em Phùng Phương Linh bị rắn độc cắn cần được giúp đỡ”. Ngay sau khi thông tin được đăng tải, trong ngày 19-8, Báo Tuyên Quang đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Na Hang, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Sơn kết nối với nhóm từ thiện Cát Linh (Hà Nội) và các nhà hảo tâm hỗ trợ điều trị miễn phí cho em Linh tại Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác. Chi phí điều trị khoảng 80 triệu đồng.

Gia đình em Linh nhận được sự ủng hộ trên 80 triệu đồng tiền mặt của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Trong đó, cán bộ, phóng viên Báo Tuyên Quang đã ủng hộ, kết nối, vận động hỗ trợ với tổng số tiền 37.550.000 đồng. Bà Vũ Thị Toan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Sơn kêu gọi vận động các nhà hảo tâm được 22.750.000 đồng. Chương trình Vùng Na Hang ủng hộ 10.000.000 đồng, cán bộ xã Sơn Phú ủng hộ gia đình 3.000.000 đồng. Tài khoản 100876601581 của chị Phùng Thị Nhụt (mẹ em Linh) nhận được 7.700.000 đồng của các nhà hảo tâm.

Sau gần 20 ngày phẫu thuật và điều trị, chân trái của em Linh đã dần bình phục, sức khỏe của em tiến triển tốt nên được xuất viện vào ngày 9-9. Anh Chúc Càn Dấu, chị Phùng Thị Nhụt là bố mẹ của em Phùng Phương Linh gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã quan tâm, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ gia đình trong lúc hoạn nạn, hiểm nghèo.

Tin, ảnh: Minh Huệ

Tin cùng chuyên mục