Nối vòng tay lớn

- Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và của Ủy ban MTTQ tỉnh, những ngày qua đã có nhiều tấm lòng thơm thảo góp công, góp của chung sức phòng, chống dịch Covid-19.

Trong căn nhà nhỏ ở tổ 1, phường Nông Tiến (thành phố Tuyên Quang), ông Nguyễn Mạnh Tường tận tay đếm từng tờ tiền, xếp ngay ngắn vào phong bì để ủng hộ phòng chống dịch. Là công nhân nghỉ mất sức, lương hưu không cao, thu nhập của gia đình cũng không phải là khấm khá, nhưng ông Tường vẫn quyết định dành một tháng lương hưu để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Vợ ông Tường là bà Nguyễn Thị Dung dù đang bị ung thư gan cũng góp thêm 1 triệu đồng cùng chồng để ủng hộ phòng chống dịch. Ngày  7-6, ông Tường trực tiếp đến Ủy ban MTTQ thành phố trao số tiền hơn 3,5 triệu đồng để góp phần vào công cuộc phòng chống dịch bệnh.

 Bé Trương Công Phúc, 3 tuổi, tổ dân phố Tân Kỳ, thị trấn Sơn Dương tham gia ủng hộ phòng chống dịch.

Còn em Vũ Lý Thu Phương học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Trung Sơn (Yên Sơn) đã tiết kiệm tiền khen thưởng của em trong năm học 2020 - 2021 để ủng hộ với số tiền 270.000 đồng.

Theo Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn, Ủy ban MTTQ huyện đã vận động tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ được hơn 800 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp nhận ủng hộ được gần 100 triệu đồng và hiện vật với trị giá trên 150 triệu đồng. 

Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương cũng vừa ghi nhận “tấm lòng thơm thảo” của bé Trương Công Phúc, 3 tuổi, tổ dân phố Tân Kỳ, thị trấn Sơn Dương. Bé đã dùng số tiền 500 nghìn đồng được thưởng Tết thiếu nhi (1-6) để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương Hoàng Đại Phong chia sẻ: “Khắp nơi trong toàn huyện đã đồng sức, đồng lòng hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh, nhiều tổ chức phát và tặng khẩu trang miễn phí ủng hộ tiền và hàng hóa nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho cán bộ, chiến sỹ và những người ở khu cách ly tập trung; đội ngũ những người ở tuyến đầu chống dịch. Từ người cao tuổi cho đến những em nhỏ đều ý thức góp sức mình cho công cuộc phòng chống dịch bệnh”.

Hiện nay, nguồn lực ngân sách Nhà nước còn hạn chế, việc chung tay đóng góp tham gia phòng chống dịch, xây dựng Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh là hết sức cần thiết.  Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân số tiền hơn 4 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian tới, đất nước ta nói chung, tỉnh Tuyên Quang nói riêng rất cần nhận được sự sẻ chia để có thêm nguồn lực mua vắc xin và các trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, tiến tới tiêm vắc xin cho toàn dân để đảm bảo mọi người đều có sức khỏe tốt, chiến thắng dịch bệnh.

Bài, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục