Nước rút đến đâu, cấp điện cho nhân dân đến đó

- Những ngày qua, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 3, thủy điện Tuyên Quang xả lũ đã gây nên tình trạng ngập lụt trên diện rộng trên địa bàn thành phố Tuyên Quang. Điều này đã ảnh hưởng tới việc cấp điện sinh hoạt của nhân dân. Phóng viên Báo Tuyên Quang đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Công Đang, Giám đốc Điện lực thành phố về phương án cắt điện, cấp điện cho người dân để vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo các điều kiện sinh hoạt. 

Ông Nguyễn Công Đang, Giám đốc Điện lực thành phố Tuyên Quang.

Phóng viên: Tình trạng ngập lụt trên địa bàn thành phố đang rất nghiêm trọng, xin ông cho biết điều này đã ảnh hưởng tới việc cấp điện cho nhân dân như thế nào?

Ông Nguyễn Công Đang: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 và việc xả lũ của thủy điện Tuyên Quang, nhiều nơi trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đang bị ngập sâu, nước không thể rút. Điều này dẫn đến việc cấp điện cho các hộ dân bị gián đoạn. Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã thực hiện cắt điện 300/364 trạm biến áp, cắt điện 19/23 đường dây trung thế với tổng số khách hàng bị ảnh hưởng gần 60.000 khách hàng. Để đảm bảo an toàn cung cấp điện cho người dân, điện lực thành phố Tuyên Quang đã tiến hành rà soát, kiểm tra hệ thống điện trên khắp địa bàn ngập lụt, đồng thời, hỗ trợ bà con  vùng lũ trong sinh hoạt, đi lại.

Cán bộ Điện lực thành phố Tuyên Quang kiểm tra ứng phó cung cấp điện cho người dân.

Phóng viên: Để cung cấp điện cho sinh hoạt của người dân trên địa bàn, điện lực thành phố Tuyên Quang đã có những phương án như thế nào?

Ông Nguyễn Công Đang: Với phương châm đảm bảo an toàn và sinh hoạt cho bà con, ngành điện lực đã tăng cường công tác ứng trực và kiểm tra, cấp điện cho người dân đủ điều kiện an toàn.

Hiện nay, Điện lực thành phố Tuyên Quang đã tập trung huy động toàn bộ nhân lực, vật tư, bám sát địa bàn cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, theo nguyên tắc nước rút, kiểm tra đảm bảo an toàn đến đâu cấp điện đến đó. Đối với những trạm biến áp ngâm trong nước, cũng phải nước rút hẳn, đảm bảo an toàn mới cấp được điện.

Đồng thời, thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin mực cos nước để có kịch bản ứng phó kịp thời theo nguyên tắc 4 tại chỗ, kịp thời ứng phó, cứu trợ khi thiên tai xảy ra. Cùng với đó, chuẩn bị các phương thức kết dây để tối ưu trong việc cấp điện đến các phụ tải. Có phương án ứng trực, đảm bảo vật tư dự phòng, công tác hậu cần, bảo vệ tài sản tại các đơn vị.

Thực hiện: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục