Phản biện xã hội về quy chế quản lý và sử dụng nghĩa trang cát táng tại xã Nhữ Hán

- Ngày 10-10, tại xã Nhữ Hán, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Quyết định của UBND huyện ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nghĩa trang cát táng tại xã Nhữ Hán. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, đơn vị chuyên môn của huyện; lãnh đạo thôn và đại diện 20 hộ dân thôn Trại Xoan, xã Nhữ Hán trong vùng ảnh hưởng của Quyết định.

 Các đại biểu dự hội nghị phản biện xã hội tại xã Nhữ Hán.

Dự thảo Quy chế quản lý và sử dụng nghĩa trang cát táng xã Nhữ Hán gồm 3 chương, 19 điều. Các đại biểu bàn bạc, bày tỏ các ý kiến vào các nội dung trọng tâm về: Các căn cứ để xây dựng Quyết định của UBND huyện ban hành quy chế; tầm quan trọng của ban hành Quy chế; tính đúng đắn, khoa học và tính khả thi của dự thảo quy chế.

Người dân thôn Trại Xoan cũng tham gia một số ý kiến để quy chế phù hợp với thực tiễn địa phương; tác động và hiệu quả về kinh tế, xã hội của dự thảo quy chế; điều chỉnh, bổ sung 1 số nội dung để đảm bảo về cảnh quan, vệ sinh, môi trường và phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, tránh các hành vi vi phạm trong quản lý nghĩa trang cát táng.

Những ý kiến đóng góp vào dự thảo Quy chế được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Sơn tổng hợp gửi đến UBND huyện, các cơ quan và đơn vị liên quan để xem xét, tiếp thu, điều chỉnh nhằm đảm bảo đúng quy định của pháp luật và nguyện vọng của nhân dân.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục