Phấn đấu giành bảng vàng thành tích

- Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là kết thúc năm 2021, một năm có nhiều biến động do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Nhằm duy trì và phát triển các giải thể thao, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đang nỗ lực hết mình cho các vận động viên tập luyện thường xuyên và duy trì chế độ dinh dưỡng để các em đủ điều kiện về thể chất và trí lực tham gia các giải đấu lớn.

Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm sẽ diễn ra một số giải thi đấu quốc gia tại các địa phương. Trong thời gian này, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đang chủ động đôn đốc các Huấn luyện viên và vận động viên luyện tập, đồng thời xây dựng thêm nhiều quy chuẩn về chế độ dinh dưỡng, bồi dưỡng cho các vận động viên. Đồng chí Đồng Dương Mười, Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện cho biết: trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, dù không tổ chức được các giải đấu quy mô toàn quốc và khu vực theo kế hoạch mà phải đợi đến cuối năm, nhưng ngay từ đầu năm, các vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh vẫn tích cực luyện tập. Để quyết tâm giành những tấm huy chương danh giá từ nay đến cuối năm, Ban lãnh đạo Trung tâm đã ban hành quy chế quy định giờ tập cụ thể cho mỗi bộ môn thi đấu, đảm bảo tối thiểu mỗi ngày phải tập luyện 1 buổi/ngày.

Tháng 8-2019, Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 10/2019/HĐND về mức chi và sử dụng kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng với huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao trên địa bàn tỉnh. Theo đó, chế độ ăn theo ngày của đội tuyển cấp tỉnh có mức ăn là 200.000 đồng; đội tuyển trẻ cấp tỉnh là 160.000 đồng; đội tuyển năng khiếu cấp tỉnh 130.000 đồng; đội tuyển cấp huyện 120.000 đồng và sẽ tăng thêm từ 50.000 đến 90.000 đồng trong thời gian thi đấu cho các đối tượng cụ thể.

Các vận động viên luyện tập chuẩn bị cho các giải đấu cuối năm.

Đang hăng say luyện tập để chuẩn bị cho giải Pencak Silat trẻ, vận động viên Trịnh Hồng Phương chia sẻ: sau thời gian bị giãn cách do dịch bệnh, gần đây có nhiều giải đấu lớn sắp được tổ chức, cá nhân em cảm thấy rất vui và tự hào. Đặc biệt các thầy cô giáo tại trung tâm luôn quan tâm từng bữa ăn, giấc ngủ cho chúng em nên ai cũng đều thấy rõ trách nhiệm cần nỗ lực, phấn đấu để giành những bảng vàng thành tích cao về cho tỉnh nhà.

Đặc thù của lĩnh vực thể thao thành tích cao đó là thời gian đào tạo dài, thậm chí đến gần chục năm mới có được một vận động viên chuyên nghiệp. Là huấn luyện viên môn vật, bộ môn thi đấu được coi là “niềm tự hào” của thể thao tỉnh, anh Trần Văn Thắng chia sẻ: chế độ, chính sách đãi ngộ xứng đáng sẽ giúp huấn luyện viên yên tâm hơn trong công tác đào tạo, huấn luyện, cống hiến cho thể thao của tỉnh. Việc nâng cao chế độ đãi ngộ với vận động viên, huấn luyện viên đã thể hiện sự quan tâm kịp thời của tỉnh trong việc phát triển phong trào thể dục thể thao, trong đó có thể thao thành tích cao.

Tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, để đảm bảo cho các vận động viên được an toàn đủ điều kiện thi đấu, Trung tâm đã triển khai phun khử khuẩn toàn bộ khu ký túc xá, nơi ăn ở, sinh hoạt chung của học sinh; quét dọn, vệ sinh các khu vực tập luyện, trang thiết bị tập luyện. Đồng thời bố trí người đo thân nhiệt cho học sinh, vận động viên  2 lần/ngày, lập sổ theo dõi tình hình sức khỏe hàng ngày của từng vận động viên; bố trí nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng để rửa tay, trang bị thêm dung dịch sát khuẩn; yêu cầu vận động viên chú ý vệ sinh dụng cụ cá nhân...

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh hiện có trên 100 VĐV và 11 HLV ở 11 môn thể thao, trong đó có 9 bộ môn thi đấu thành tích cao. Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm sẽ diễn ra 5 giải thi đấu lớn tại các bộ môn như: Vật, Pencak Silat, Ushu… Hiện nay, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh vẫn đang duy trì đều đặn những buổi tập luyện, sẵn sàng lên đường thi đấu khi dịch bệnh được kiểm soát và các địa phương đăng cai sẵn sàng.                  

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục