Ngăn chặn kịp thời giao dịch lừa đảo tại Agribank Hàm Yên

- Ngày 28-2, chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hàm Yên đã kịp thời hỗ trợ tư vấn, ngăn chặn khách hàng chuyển tiền cho đối tượng có dấu hiệu lừa đảo.

Khách hàng N.T.X, xã Thái Sơn (Hàm Yên) được cán bộ Agribank Hàm Yên hỗ trợ dừng chuyển tiền, bảo toàn tài sản.

Theo đó, khách hàng N.T.X, xã Thái Sơn (Hàm Yên) đến phòng giao dịch Agribank làm thủ tục chuyển tiền vào số tài khoản nhận 94095011443 tại Ngân hàng TP Bank để nhận quà từ nước ngoài gửi về. Đối tượng lạ yêu cầu chị N.T.X chuyển 5 triệu đồng vào tài khoản 94095011443 nhanh chóng được nhận lại quà trị giá 50 triệu đồng và 50 nghìn USD. Phát hiện dấu hiệu bất thường, cán bộ Agribank Hàm Yên đã tư vấn, đồng thời hỗ trợ bảo vệ an toàn tài sản khách hàng.

Thông tin từ Agribank, vẫn là thủ đoạn làm quen và gửi quà mà các đối tượng lừa đảo đã và đang thực hiện rất nhiều trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, rất nhiều người dân cả tin vào người lạ làm quen trên mạng xã hội để nói chuyện và được nhận quà, tiền mặt có giá trị lớn. Agribank khuyến cáo, khách hàng tìm hiểu cặn kẽ chủ tài khoản yêu cầu chuyển tiền, tuyệt đối không cung cấp mật khẩu OTP, khi phát hiện dấu hiệu bất thường cần báo cho cán bộ ngân hàng để được hỗ trợ.

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục