Tăng cường xử lý vi phạm về đêm trên quốc lộ

- Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Qúy Mão, tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ bắt đầu có chiều hướng phức tạp về đêm. Để đảm bảo an toàn giao thông trên những tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã tăng cường hơn việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm vào ban đêm tại các quốc lộ huyết mạch.

Ghi nhận trong một đêm tuần tra, kiểm soát của Phòng CSGT, Công an tỉnh tại Quốc lộ 37 thành phố Tuyên Quang đi suối khoáng Mỹ Lâm cho thấy, vẫn còn nhiều vi phạm, gây mất an toàn giao thông như: Chạy quá tốc độ, lấn làn, phóng nhanh vượt ẩu, vi phạm nồng độ cồn, không bật đèn chiếu sáng… Điều này không những vi phạm Luật Giao thông đường bộ mà còn ảnh hưởng lớn đến trật tự an toàn xã hội và người đi đường. Nhiều lỗi vi phạm, lực lượng phải tạm giữ phương tiện, tước giấy phép lái xe có thời hạn…

 Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh kiểm tra giấy tờ chủ phương tiện tại Quốc lộ 37.

Thiếu tá Phạm Văn Tuấn, Đội trưởng Đội tuần tra Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Ngoài việc áp dụng các phương tiện nghiệp vụ trong công tác tuần tra kiểm soát, thực hiện công tác tuần tra đêm, lực lượng CSGT đã tập trung đo nồng độ cồn đối với người điều khiển các phương tiện giao thông. Công tác tuần tra các tuyến quốc lộ, các khu vực trọng điểm bằng nhiều giải pháp công khai và hóa trang, tập trung vào khoảng thời gian từ 18h đến 24h.

Theo tổng hợp của Phòng CSGT, Công an tỉnh từ 20-10- 2022 đến ngày 11-12- 2022, Phòng đã đẩy mạnh thực hiện xử lý vi phạm nồng độ cồn theo cao điểm chuyên đề và kế hoạch cao điểm trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão của Công an tỉnh trên các tuyến quốc lộ. Kết quả, Phòng đã lập 1.037 biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 1.037 phương tiện cá nhân với 46 trường hợp do sử dụng rượu, bia vượt quá nồng độ khi tham gia giao thông; tránh vượt sai quy định 226 trường hợp; chạy quá tốc độ quy định 186 trường hợp; không bật đèn chiếu sáng ban đêm 9 trường hợp; chở quá trọng tải 8 trường hợp và nhiều vi phạm khác. Tổng tiền thu vi phạm hành chính 989 triệu đồng, tước 76 giấy phép lái xe có thời hạn...

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến quốc lộ, Đại tá Phạm Đinh Bá Tiên, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: Sau một số đợt cao điểm về xử lý các vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ đầu năm đến nay cho thấy, các chủ phương tiện và lái xe đã dần dần thay đổi ý thức và chấp hành các quy định của pháp luật về vận tải hàng hóa đường bộ, tải trọng của phương tiện. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp cố tình vi phạm. Đặc biệt, ATGT về đêm vẫn còn nỗi lo, nhất là tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, uống rượu, bia rồi tham gia điều khiển phương tiện giao thông. Góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về an toàn giao thông đường bộ. Đặc biệt, chú trọng ở các đoạn đường đèo, các đoạn quốc lộ đi qua khu vực đông dân cư, họp chợ, các điểm giao cắt giữa quốc lộ với đường tỉnh, đường huyện và sẽ tập trung chủ yếu vào các loại ô tô tải, xe ben, đặc biệt là xe ô tô tải chở hàng hóa, vật liệu xây dựng, khoáng sản... Để không chỉ đảm bảo an toàn giao thông mà còn góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm khác dịp cuối năm.

Chủ động các biện pháp phòng ngừa, tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh, kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông dịp cuối năm, nhất là thời điểm ban đêm.

Bài, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục