Xóa “điểm đen”

- Việc mở rộng nền đường, phân làn, lắp đèn tín hiệu giao thông... tại ngã ba giao giữa Quốc lộ 2 với đường DT 186 đi Khu công nghiệp Long Bình An, cầu An Hòa đã giúp đảm bảo an toàn, giải quyết dứt điểm các vụ va chạm giao thông so với trước.

Khu vực ngã ba giao nhau giữa Quốc lộ 2 với đường DT 186 đi Khu Công nghiệp Long Bình An, phường Đội Cấn (TP Tuyên Quang). Trước kia, tại khu vực này thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trước thực trạng đó, Sở Giao thông - Vận tải đã đề xuất với Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông - Vận tải đầu tư các hạng mục xử lý “điểm đen” tại nút giao này. Đồng chí Trần Văn Sang, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cho biết, sau khi Sở đề xuất Bộ đã đồng ý triển khai xóa “điểm đen”. Đơn vị trúng thầu đã thi công mở rộng nền đường, lắp đặt đèn tín hiệu, phân làn đường... Các hạng mục sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng đã góp phần đảm bảo an toàn giao thông. 

Nút giao giữa Quốc lộ 2 với đường đi Khu công nghiệp Long Bình An sau khi được đầu tư hệ thống an toàn giao thông.

Trước đây, khi chưa có đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện phải lựa để đi, nhất là khi sang đường, tại khu vực ngã ba này còn thường xuyên xảy ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông. Anh Đỗ Văn Dự ở thôn Đồng Mon, xã Thái Long bán hàng gần ngã ba cho biết, trước đây cứ vài hôm lại xảy ra vụ va chạm, đã có những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến chết người. Từ khi có hệ thống đèn tín hiệu, các vụ va chạm đã không còn xảy ra nữa, không còn tình trạng lộn xộn, chen lấn, người tham gia giao thông, người dân quanh khu vực cũng rất yên tâm mỗi khi đi qua khu vực này.

Chị Nguyễn Lệ Thủy, công nhân may Công ty TNHH MSA YB ở Khu công nghiệp Long Bình An cho biết, từ ngày có đèn tín hiệu việc sang đường thuận lợi, an toàn hơn rất nhiều. Trước kia khi muốn sang mà đường đông có khi chờ mất cả 15 phút, mỗi lần sang cứ lo nơm nớp. Từ ngày có đèn xanh đèn đỏ việc di chuyển, đi vào khu công nghiệp, đi ra quốc lộ rất thuận lợi, công nhân ai cũng mừng.

Theo Sở Giao thông - Vận  tải, cùng với việc xử lý “điểm đen” này, trong thời gian tới Sở sẽ tiếp tục chỉ đạo đơn vị chuyên môn, phối hợp với lực lượng công an rà soát, thống kê các điểm khác hay xảy ra tai nạn giao thông để kịp thời triển khai các giải pháp xử lý, góp phần giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.         

Có thể nói, việc xóa các “điểm đen” là một trong những giải pháp quan trọng đang được ngành Giao thông - Vận tải đẩy mạnh thực hiện nhằm giảm tình trạng tai nạn giao thông. Tuy nhiên trước khi các điểm đen được xóa thì mỗi người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân vừa góp phần khiến các “điểm đen” tự biến mất.  

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục