Cách chọn một công ty luật để đại diện cho doanh nghiệp của bạn

Dù sớm hay muộn, mọi doanh nghiệp đều cần một pháp nhân tư vấn cho họ về quyền và trách nhiệm pháp lý của họ, đại diện cho họ trong các vụ án dân sự hoặc hình sự, các giao dịch kinh doanh và các vấn đề khác mà sự trợ giúp pháp lý là cần thiết.

Một pháp nhân tốt có thể là tất cả những gì cần thiết để tránh những sai lầm có thể gây ra sự sụp đổ của một doanh nghiệp. Và vì lý do này, việc lựa chọn công ty pháp lý hoàn hảo để đại diện cho doanh nghiệp của bạn là điều quan trọng hàng đầu.

Vì vậy, trước tiên, đây là một số điều bạn cần lưu ý khi chọn một công ty luật (law firms in vietnam)để đại diện cho doanh nghiệp của mình:

1. Hiểu nhu cầu kinh doanh của bạn

Bạn cần hiểu các vấn đề pháp lý mà doanh nghiệp của bạn dễ gặp phải nhất trước khi lựa chọn một công ty luật.

Lý do cho điều này là hầu hết các công ty luật hành nghề trong các lĩnh vực pháp lý khác nhau. Và bạn phải thuê một công ty cung cấp các dịch vụ pháp lý mà doanh nghiệp của bạn yêu cầu.

Công ty luật bạn muốn thuê phải có đầy đủ kiến ​​thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. 

Điều này sẽ cho phép họ đưa ra lời khuyên và dịch vụ pháp lý phù hợp. Và giúp bạn vượt qua những trở ngại mà bạn thậm chí không biết là đã ở đó.

2. Theo dõi các dự án của họ

Bạn muốn một công ty luật có thành tích đã được chứng minh. Hỏi về kết quả của họ trong và ngoài tòa án. Và không dừng lại ở việc hỏi và kiểm tra hồ sơ của họ. Yêu cầu tham khảo các khách hàng khác mà họ đã từng làm việc và kiểm tra chéo với các khách hàng trước đây của họ. Nếu họ có danh tiếng xuất sắc, thì khả năng cao là các khách hàng khác của họ cũng sẽ xác nhận cho họ.

Mỗi công ty luật thành công ngày nay đều từng là một công ty khởi nghiệp. Và họ đã thành công vì một khách hàng may mắn đã cho phép họ thể hiện tài năng pháp lý của mình.

Nếu bạn đang tìm cách thuê một công ty luật khởi nghiệp, công ty đó phải có những người hành nghề luật thành công với kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn.

3. Trình độ

Bạn nên thuê một công ty luật có luật sư được cấp phép và chứng nhận để hành nghề luật sư. Mức độ kinh nghiệm cá nhân của luật sư cũng có tầm quan trọng như nhau.

4. Giao tiếp

Giao tiếp rất quan trọng khi thuê một công ty luật. Điều này giúp bạn nhận thức được tiến bộ trong các yêu cầu pháp lý của mình và giúp bạn được thông báo về các quy tắc và quy định pháp lý. 

Một luồng liên lạc dễ dàng giữa doanh nghiệp của bạn và công ty luật mà doanh nghiệp thuê sẽ đảm bảo mối quan hệ hợp tác thành công. Và rằng doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng.

5. Điều khoản cam kết

Cả hai bên phải nêu rõ và hiểu rõ hợp đồng giữa doanh nghiệp của bạn và công ty luật mà họ muốn thuê. Điều này sẽ giúp bạn hiểu những dịch vụ nào được mong đợi và những gì không mong đợi. Và cũng để ngăn chặn những vụ xô xát trong tương lai giữa doanh nghiệp của bạn và công ty luật. 

Một cuộc chiến nội bộ sẽ có hại cho danh tiếng của cả hai bên. Vì các công ty luật khác có thể tránh làm việc với doanh nghiệp của bạn, và các công ty khác sẽ không muốn thuê một công ty luật có xung đột với khách hàng của mình.

Tin cùng chuyên mục