Khởi tố nhóm lừa đảo trên 200 triệu đồng bằng thủ đoạn bán xe máy qua Facebook

- Ngày 26-5, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra trên mạng internet từ năm 2022 đến tháng 5 - 2023 theo điều 174 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, đơn vị đã phối hợp với các phòng chuyên môn Công an tỉnh và Công an tỉnh Hải Dương sử dụng các biện pháp nghiệp vụ phát hiện Nguyễn Đình Sơn, sinh năm 1995 và Vũ Tuấn Thắng, sinh năm 1991, cùng trú tại thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. 

Hai đối tượng Nguyễn Đình Sơn và Vũ Tuấn Thắng (từ trái qua phải).

Hai đối tượng đã là lập tài khoản facebook ảo sử dụng SIM điện thoại, tài khoản ngân hàng không chính chủ, giả danh là người kinh doanh xe máy đăng bài quảng cáo trên facebook bán xe máy giá rẻ, xe không giấy tờ… Khi có khách hỏi mua xe, bọn chúng yêu cầu người mua chuyển tiền đặt cọc. Sau đó chúng chặn facebook, chặn liên lạc của người mua và chiếm đoạt toàn bộ số tiền của người mua xe.

Qua đấu tranh ban đầu xác định, bằng thủ đoạn trên chúng đã tiến hành lừa đảo hơn 20 nạn nhân tại tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang… chiếm đoạt số tiền trên 200 triệu đồng. Vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục