Truy bắt đối tượng dùng súng chống trả lực lượng chức năng ở Sơn La

Chiều 23/12, thông tin từ Công an huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La cho biết: Hiện tại đơn vị đang phối hợp, huy động lực lượng vây bắt khẩn cấp một đối tượng buôn ma túy dùng súng chống trả lực lượng chức năng và bỏ trốn lên đồi.

Xe ô-tô của đối tượng bỏ lại sau khi đâm lao xuống rãnh ven đường.

Vụ việc xảy ra vào chiều 23/12 trên tuyến Quốc lộ 6 thuộc địa bàn xã Phổng Lăng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Trước khi đối tượng dùng súng chống lại lực lượng chức năng và bỏ chạy, đối tượng đã lao xe ô-tô vào xe của lực lượng cảnh sát giao thông huyện Thuận Châu đang làm nhiệm vụ.

Số tang vật nghi là ma túy trên xe ô-tô đối tượng bỏ lại.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, phía Công an huyện Thuận Châu cho biết: Trước đó, Đội cảnh sát giao thông huyện Thuận Châu làm nhiệm vụ tại khu vực xã Chiềng Pha thì nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về một đối tượng vận chuyển ma túy trên xe ô-tô.

Sau khi xin ý kiến cấp trên, Công an huyện đã cắt cử lực lượng theo sát xe đối tượng. Đồng thời bố trí lực lượng chốt trạm phía khu vực xã Phổng Lăng. Tuy nhiên, sau khi phát hiện lực lượng chức năng, đối tượng đã lao xe bỏ chạy.

Sau đó khi lao xe ô-tô bỏ chạy, đối tượng đã dùng súng bắn về phía lực lượng chức năng và trên đường bỏ chạy đã cướp hai xe máy để tẩu thoát. Rất may khi đối tượng nổ súng không gây thương vong về người.

Tại hiện trường, đối tượng bỏ lại một xe ô-tô mang biển kiểm soát 30H 112.09 hiệu Mazda CX5 cùng 22 bánh hình chữ nhật nghi là ma túy và 17kg nghi là ma túy đá cùng một số tang vật.

Hiện đối tượng đang bỏ trốn trên một quả đồi gần khu vực trạm vi ba phía sau trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Thuận Châu. Các lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực và di dời người dân gần đó để bảo đảm an toàn.

Công an huyện Thuận Châu đã ra thông báo đề nghị người dân chú ý cảnh giác, nếu phát hiện người đàn ông có đặc điểm nhận dạng như trong ảnh thì báo ngay cho lực lượng chức năng qua số điện thoại 0986999777.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục