30 tàu chở khách trên lòng hồ Na Hang - Lâm Bình không có đăng kiểm

- Thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ngày 26-4, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Giao thông - Vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh ra quân kiểm tra các phương tiện giao thông đường thủy chở khách trên vùng lòng hồ Na Hang - Lâm Bình.

Đoàn kiểm tra các tàu thuyền vận tải khách trên hồ Na Hang - Lâm Bình.

Đoàn đã kiểm tra hạ tầng kỹ thuật của các bến đò; an toàn kỹ thuật phương tiện và chứng nhận đăng ký, đăng kiểm; chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện; trang thiết bị an toàn và phao cứu sinh; kiểm tra nồng độ cồn của lái tàu, thuyền...Qua đó đoàn phát hiện 30/84 tàu, thuyền vận tải khách, du lịch đang hoạt động không có đăng kiểm, trong đó huyện Na Hang có 16 tàu, thuyền; Lâm Bình 14 tàu, thuyền. Tất cả những tàu, thuyền không đủ các điều kiện đoàn đã lập biên bản và yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Dự tính trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách đi du lịch trải nghiệm trên vùng lòng Na Hang - Lâm Bình sẽ tăng đột biến. Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, các phương tiện phải có đầy đủ giấy tờ đăng ký, đăng kiểm; thực hiện nghiêm các quy định, chở đúng số người quy định, có đủ áo phao, phao cứu sinh bảo đảm an toàn khi di chuyển, tham quan trên vùng lòng hồ.

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục