Bạn quen trên mạng nhờ 'giữ giùm' 1,5 triệu đô, đô đâu chưa thấy, mất luôn 151 triệu đồng

Người phụ nữ 54 tuổi ở Tiền Giang kết bạn với tài khoản tự xưng đang ở nước ngoài, sau đó nhiều lần chuyển tiền để nhận quà thì bị lừa đảo chiếm đoạt 151 triệu đồng.

Ngày 27-2, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết đang điều tra vụ "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" bằng thủ đoạn công nghệ cao xảy ra tại xã Phú Phong, huyện Châu Thành.

Theo trình báo của bà P.T.N. (54 tuổi, ngụ xã Phú Phong, huyện Châu Thành) vào ngày 7-2, bà N. có kết bạn Facebook với tài khoản John P., người này nhắn tin bằng tiếng Việt và cho bà biết đang sống ở Afghanistan, 49 tuổi, là công dân Mỹ.

Sau thời gian thường xuyên nhắn tin qua lại, người này đề nghị bà N. "giữ giùm" số tiền 1,5 triệu USD, yêu cầu bà N. cung cấp họ tên, địa chỉ, số điện thoại.

Đến ngày 23-2, bà N. nhận được điện thoại của một người phụ nữ lạ thông báo có lô hàng từ John P. gửi, yêu cầu bà chuyển 24 triệu vào tài khoản mà người phụ nữ này cung cấp để được giao hàng tận nhà.

Bà N. chuyển xong, người phụ nữ tiếp tục gọi điện thông báo với bà do phát hiện số tiền quá lớn nên yêu cầu bà N. đóng thêm tiền mới nhận được hàng. Tổng cộng 3 lần, bà N. đã chuyển 127 triệu đồng. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn yêu cầu chuyển tiền thêm.

Bà N. đã nhiều lần chuyển tổng cộng 151 triệu đồng, sau đó mới phát hiện bị lừa đảo nên trình báo cơ quan công an.

Theo Tuổi Trẻ Online

Tin cùng chuyên mục