Bắt đối tượng bị truy nã khi đang lẩn trốn ở Đắk Lắk

Ngày 19/6, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao đối tượng Tống Thanh Trí, 32 tuổi, trú tại xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương xử lý theo thẩm quyền.

Đối tượng Tống Thanh Trí tại Công an tỉnh Đắk Lắk trước khi bàn giao cho Công an thành phố Thủ Dầu Một,
tỉnh Bình Dương xử lý theo thẩm quyền.

Trí bị Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương truy nã về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” và bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Đắk Lắk.

Theo hồ sơ của công an, vào tháng 10/2019, Trí làm công nhân tại tỉnh Bình Dương, có quen biết với Bàng Văn Phúc, 31 tuổi, quê ở tỉnh Bắc Kạn. Thời điểm này, Phúc không có công ăn việc làm nên nhờ Trí làm giả hồ sơ để đi xin việc làm. Trí lên mạng xã hội liên hệ với 1 đối tượng khác và nhờ người này làm hồ sơ cho Phúc. Sau khi nhận hồ sơ, Phúc mang đi xin việc làm thì phát hiện là hồ sơ giả.

Ngay sau đó, vụ việc được trình báo tới cơ quan chức năng và Trí bị Công an thành phố Thủ Dầu Một ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Đến đầu tháng 5/2021, Trí bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Mở rộng điều tra, công an xác định Trí là 1 trong 7 thành viên của một đường dây chuyên làm giả các loại giấy tờ như: căn cước công dân, giấy phép lái xe, các loại bằng cấp, hồ sơ xin việc làm…

Nhóm đối tượng này đã làm giả tổng cộng 23 bộ hồ sơ, giấy tờ các loại. Mỗi hồ sơ, giấy tờ giả, các đối tượng thu từ 5 đến 10 triệu đồng cho khách mua. Các đối tượng trong đường dây của Trí đã bị công an bắt giữ, riêng Trí lẩn trốn.

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Trí về 1 buôn dân tộc thiểu số xã Ea Sol, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk lẩn trốn. Chiều 18/6, Trí bị Đội nghiệp vụ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện, bắt giữ.

Theo Báo Nhân Dân V

Tin cùng chuyên mục