Bắt nhóm tội phạm làm giả tài khoản ngân hàng

Ngày 13-10, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Đức Anh (sinh năm 2000, ở phố Đặng Trần Côn, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội), về hành vi mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng của người khác, quy định tại Điều 291 Bộ luật Hình sự.


Tang vật vụ án.

Theo tài liệu điều tra, từng rất giỏi về công nghệ thông tin, Vũ Đức Anh sử dụng tiện ích của mạng xã hội như Zalo, Facebook... để thực hiện hành vi lừa đảo. Nhận thấy việc bán thông tin tài khoản không mất nhiều thời gian, lại có lợi nhuận cao, chi phí bỏ ra ban đầu thấp, Vũ Đức Anh đã tuyển nhiều cộng tác viên và khuyến khích mọi người mở nhiều tài khoản để thu mua không giới hạn.

Để tạo niềm tin đối với những người bán tài khoản ngân hàng cho mình, Đức Anh đã đóng vai doanh nhân thành đạt mua những tài khoản ngân hàng để chạy quảng cáo, tạo ứng dụng, lan tỏa hiệu ứng về công nghệ trên mạng xã hội cho những người có nhu cầu, tập trung vào lượng người bán hàng trực tuyến, cần tăng lượng tương tác xã hội. Sau đó, Vũ Đức Anh tiếp tục rao bán lại những thông tin tài khoản ngân hàng này cho các đối tượng khác với giá 1.000.000 đồng/tài khoản, để hưởng tiền chênh lệch. Kể từ khi phạm tội đến lúc bị bắt, Vũ Đức Anh đã đã thu lời hàng tỷ đồng.

Ngoài Vũ Đức Anh, Công an quận Cầu Giấy còn xác định sự tham gia của Đinh Thành Long (sinh năm 1999, ở chung cư Green Park, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy). Long cũng bị bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hành vi phạm tội của Long được làm rõ, đối tượng thu mua nhiều chứng minh nhân dân từ các nguồn khác nhau, sau đó về chỉnh sửa thông tin, dán ảnh khác rồi làm thủ tục mở các tài khoản ngân hàng, đồng thời dùng sim điện thoại "rác" đăng nhập và đăng ký dịch vụ internet banking để lừa đảo.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục