Bắt tạm giam Giám đốc 3 Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

- Ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Cần Thơ tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Ngọc Ý (sinh năm 1985, ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) là Giám đốc của các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 6502D, 6504D và 6506D và Nguyễn Sỹ Hùng (sinh năm 1980, ngụ xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) về hành vi nhận hối lộ .

Công an thành phố Cần Thơ tống đạt quyết định khởi tố, bắt giam đối tượng Châu Văn Ý và Nguyễn Sỹ Hùng.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Cần Thơ tiến hành khám xét khẩn cấp đối với các Trung tâm trên và thu giữ các hồ sơ, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan sai phạm trong công tác đăng kiểm xe cơ giới, đồng thời làm việc với các đối tượng có liên quan.

Qua điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến đầu năm 2023, đối tượng Châu Ngọc Ý đã nhận tiền của các chủ phương tiện để làm hợp thức hóa các hồ sơ cải tạo xe cơ giới các loại đối với những phương tiện không đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định.

Châu Ngọc Ý đã câu kết với Nguyễn Sỹ Hùng (Doanh nghiệp tư nhân sửa chữa ô-tô Phú Hưng ở Bến Tre) để lập khống hồ sơ cải tạo phương tiện, ký khống biên bản nghiệm thu cải tạo, mua các Giấy chứng nhận kết quả kiểm định cần trục cẩu để hợp thức hóa hồ sơ cho các phương tiện không đủ điều kiện hồ sơ cải tạo theo quy định. Châu Ngọc Ý đã nhận số tiền từ 10-12 triệu đồng 1 hồ sơ để làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện trên. Tổng số tiền Ý đã nhận để làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện cải tạo là hơn 2 tỷ đồng.

Công an thành phố Cần Thơ phát hiện dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác kiểm định tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6502D, 6504D và 6506D thuộc Công ty CP kỹ thuật Cát Tường An Khánh.

Công an thành phố Cần Thơ khám xét nơi ở của 2 bị can này thu giữ hồ sơ, tài liệu… phục vụ quá trình mở rộng điều tra vụ án.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục