Cảnh giác trước hoạt động của tổ chức “Ân điển cứu rỗi”

- Công an tỉnh vừa có khuyến cáo nhân dân đề cao cảnh giác, không bị lôi kéo theo tổ chức “Ân điển cứu rỗi”.

Gần đây, tại một số tỉnh, thành phố xuất hiện các điểm nhóm có hoạt động đạo nghi vấn liên quan đến tổ chức “Ân điển cứu rỗi” còn có tên gọi khác là “Ân điển đời đời” hoặc “sự cứu rỗi” do một người đàn ông người Hàn Quốc sáng lập. Tổ chức này được coi là một hệ phái Tin lành, có giáo lý cơ bản dựa trên kinh thánh. Tuy nhiên, do cách hiểu và giải thích có nhiều nội dung sai lệch kinh thánh. Các tổ chức Tin lành chính thống coi “Ân điển cứu rỗi” là “tà giáo”.

Công an huyện Yên Sơn tuyên truyền cho nhân dân xã Lực Hành đề cao cảnh giác, tránh bị lôi kéo theo tổ chức “Ân điển cứu rỗi”.

“Ân điển cứu rỗi” sử dụng những luận điệu tuyên truyền cực đoan cổ vũ cho lối sống phóng túng, buông thả, tha hóa về đạo đức; gây chia rẽ, mất đoàn kết trong nội bộ gia đình, các tín đồ theo tin lành…

Tại Tuyên Quang, một số đối tượng tin, theo “Ân điển cứu rỗi” đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phát triển đạo, lôi kéo được một số chức sắc, tín đồ các hệ phái tin lành chính thống chuyển sang. Đồng thời, các đối tượng cầm đầu còn tập trung lôi kéo tầng lớp sinh viên, thanh niên, nhân dân thông qua những hoạt động từ thiện, khóa đào tạo giáo lý miễn phí... dưới vỏ bọc tinh vi nên gây khó khăn cho việc cơ quan chức năng xử lý. Công an tỉnh khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, không bị lôi kéo theo tổ chức “Ân điển cứu rỗi”, tránh những hệ luỵ xấu, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Tin, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục