Đắk Lắk triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi suất đến 600%/năm

Ngày 25/4, Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm: Lê Văn Hoàng (32 tuổi), Lên Văn Khánh 32 tuổi và Nguyễn Văn Thành 28 tuổi, cùng trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Ba đối tượng Hoàng, Khánh và Thành tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cuối tháng 2/2023, 3 đối tượng trên rủ nhau vào tỉnh Đắk Lắk và nảy sinh ý định cho người khác vay tiền với lãi suất cao để có tiền tiêu xài.

Tại đây, 3 đối tượng đã lập các trang Facebook có tên là “Cho góp ngày Buôn Ma Thuột” và “Họ góp Buôn Ma Thuột” rồi đăng thông tin cho vay tiền với thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng…

Khi có người vay liên hệ thì các đối tượng đến tận nơi kiểm tra nhà cửa và giữ giấy tờ tùy thân của người vay. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng thường xuyên thay đổi chỗ ở.

Từ tháng 2 đến tháng 4/2023, nhóm này đã cho khoảng 300 người vay với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng, lãi suất 15.000 đồng đến 25.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày, tương đương từ 365% đến 600%/năm.

Vụ việc đang được Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục