Đắk Lắk triệt phá nhóm đối tượng lừa đảo hơn 300 người, chiếm đoạt khoảng 1 tỷ đồng

Chiều 14/5, Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng cùng trú tại thành phố Buôn Ma Thuột gồm: Trần Đức Thịnh sinh năm 1996, Lê Bá Kiên sinh năm 1995, Trần Đình Lập sinh năm 1998, Trần Đình Công sinh năm 2000 và Nguyễn Tiến Quang sinh năm 2001, để mở rộng điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng lừa đảo bị bắt giữ.

Trước đó, qua công tác trinh sát, nắm tình hình địa bàn, đầu tháng 5/2023, Công an thành phố Buôn Ma Thuột phát hiện một nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện hoạt động lừa đảo trên không gian mạng internet để chiếm đoạt tài sản.

Ngay sau đó, Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án và phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk vào cuộc xác minh, điều tra.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã triệt phá thành công ổ nhóm này khi đang ở một phòng trọ tại xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột.

Bước đầu, công an đã làm rõ, nhóm lừa đảo này do Trần Đình Lập cầm đầu. Các đối tượng này đã mua lại một group trên mạng xã hội Facebook với hơn 33.000 thành viên theo dõi. Sau đó, chúng sao chép hình ảnh các tài khoản game “đột kích” của người khác rồi đăng rao bán trên group này. Khi có người mua và chuyển tiền thành công thì chúng liền cắt đứt liên lạc, chiếm đoạt tiền.

Được biết, nhóm này đã lừa bán game “đột kích” cho hơn 300 người ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, chiếm đoạt số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục