Đối tượng chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng Bộ Công an bị phạt 7,5 triệu đồng

Ngày 4-5, Công an thành phố Hà Nội thông tin, qua nắm tình hình trên không gian mạng đã phát hiện có các đối tượng vay nợ các tổ chức tài chính, các ứng dụng vay tiền trên Internet do chây ỳ không trả nợ bị thúc ép nên đã chuyển các cuộc điện thoại sang đường dây nóng Bộ Công an.

Cụ thể, thời gian gần đây, mỗi ngày, đường dây nóng Bộ Công an tiếp nhận từ 50-70 cuộc gọi từ các tổ chức tài chính, các ứng dụng vay tiền thúc ép quá trình trả nợ. Điều này được xác định ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến an ninh quốc gia.


T.N.C làm việc với cơ quan công an.

Nhanh chóng vào cuộc, cơ quan công an làm rõ đối tượng nữ T.N.C (sinh năm 1998; ở quận Tây Hồ, Hà Nội) là 1 trong 5 đối tượng thực hiện chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng Bộ Công an. Tại cơ quan công an, T.N.C khai nhận, do vay nợ trước đó không có khả năng chi trả, bị thúc ép nên đã nghĩ ra cách trên.

Căn cứ vào lời khai và các chứng cứ thu thập được, Công an thành phố Hà Nôi đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với T.N.C theo quy định tại Điều 102 khoản 3, Nghị định 15/2020/NĐ-CP về hành vi: Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật

Hiện, Công an thành phố Hà Nội đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an làm rõ những trường hợp vi phạm còn lại.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục