Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng

- Ngày 22-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Vũ Thạch Tú, sinh  năm 1999, trú tại tổ dân phố Thiên Sơn, thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Khoản 2, Điều 174 Bộ Luật hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra ban đầu xác định, Vũ Thạch Tú vốn là người ăn chơi, không nghề nghiệp và nghiện chơi game trên mạng. Tú đã thu mua nhiều tài khoản Facebook trôi nổi, ẩn danh để đăng giới thiệu nhận hướng dẫn và chạy quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội Facebook nhằm lừa đảo những người không hiểu biết chiếm đoạt tài sản. 


 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Thạch Tú.

Khi khách hàng liên hệ sử dụng dịch vụ, mặc dù bản thân không biết, không đủ năng lực để nâng Page Facebook, không có Page Facebook để bán nhưng Tú đã giới thiệu và hứa hẹn với bị hại là biết cách nâng Page, bán Page để bị hại tin tưởng và chuyển tiền cho Tú. Khi nhận được tiền, Tú cắt mọi liên lạc nhằm trốn tránh và chiếm đoạt tài sản. Bằng thủ đoạn lừa đảo trên, từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2021, Vũ Thạch Tú đã chiếm đoạt số tiền hơn 60 triệu đồng của chị N.T.T và chị M.T.H đều là người kinh doanh online trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thông báo và đề nghị những ai là bị hại liên quan đến vụ việc và đối tượng Vũ Thạch Tú thì liên hệ ngay với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để giải quyết theo quy định (liên hệ với Điều tra viên Hoàng Trường Ba, số điện thoại 0977.999.022).

Tin, ảnh: Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục