Ngăn chặn thành công vụ lừa đảo giao dịch 75 triệu đồng

- Thông tin từ Agribank Tuyên Quang, cán bộ Agribank Chiêm Hóa đã hỗ trợ khách hàng ngăn chặn thành công vụ lừa đảo giao dịch 75 triệu đồng.

Cán bộ Agribank Chiêm Hoá hỗ trợ khách dừng giao dịch lừa đảo chuyển tiền.

Theo đó, ngày 23-12, khách M.T.H đến chi nhánh Agribank Chiêm Hóa đề nghị giao dịch chuyển 75 triệu đồng đến số tài khoản số 50764493001 Ngân hàng TPBANK, tên chủ tài khoản là Lưu Thục Mi. Quá trình thực hiện, phát hiện có nhiều nhiều bất thường, cán bộ Agribank xin được hỗ trợ kiểm tra. Kết quả khách hàng M.T.H nhận được thông tin từ người lạ có kiện hàng gửi từ nước ngoài về, tuy nhiên hiện đang bị hải quan sân bay giữ lại và đề nghị chuyển 75 triệu đồng để đảm bảo. Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, cán bộ Agribank đã hỗ trợ khách hàng thực hiện dừng giao dịch chuyển tiền.

Thời điểm cuối năm gia tăng các hoạt động trao đổi, ký gửi hàng hóa và sự nhẹ dạ, cả tin của khách hàng, các đối tượng thực hiện các chiêu thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Agribank khuyến cáo khách hàng cần thận trọng khi giao dịch, khi thấy dấu hiệu bất thường, báo ngay cho cán bộ Agribank để được tư vấn hỗ trợ tránh thiệt hại về tài sản.

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục