Phát hiện gần 10 tấn nguyên liệu sản xuất kem que hết hạn

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, tối 25/4, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã phối hợp tiến hành kiểm tra, phát hiện và thu giữ gần 9.400 hộp kem sữa đặc (gần 10 tấn) do nước ngoài sản xuất đã quá hạn sử dụng, cùng 30 nghìn cây kem que thành phẩm bao bì ghi "kem sữa dừa" do "Công ty cổ phần Đầu tư-Thương mại và Sản xuất Tràng Tiền số 10" sản xuất đang chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng gần 10 tấn là nguyên liệu sản xuất kem đã quá hạn sử dụng.

Theo đó, qua xác minh thông tin được biết, số hàng trên của Công ty cổ phần Đầu tư-Thương mại và Sản xuất Tràng Tiền số 10, do bà Phạm Thị Ngạn làm Giám đốc, địa chỉ tại thôn 3 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Qua đấu tranh khai thác phát hiện, gần 9.400 hộp kem sữa đặc, tương đương 10 tấn nguyên liệu đã quá hạn trên được chủ cơ sở khai nhận dùng để sản xuất sản phẩm kem que.

Phát hiện gần 10 tấn nguyên liệu sản xuất kem que hết hạn ảnh 1

Loại kem que được sản xuất từ nguyên liệu hết hạn có bao bì, nhãn mác dễ gây hiểu lầm là sản phẩm kem Tràng Tiền đang được ưa chuộng.

Điều đáng nói, với 30 nghìn cây kem que bị thu giữ tại hiện trường, qua cảm quan ban đầu có thể thấy bao bì được đóng gói gần giống với sản phẩm kem que Tràng Tiền đang được đại đa số người dân ưa chuộng. Tên sản phẩm cũng ghi "kem sữa dừa" do "Công ty cổ phần Đầu tư-Thương mại và Sản xuất Tràng Tiền số 10" sản xuất và đang chuẩn bị được đưa đến tay người tiêu dùng để tiêu thụ.

Nguy hại hơn, số kem thành phẩm này được chủ cơ sở khai nhận, vừa sản xuất xong ngay trong ngày và dùng nguyên liệu từ lô kem sữa hết hạn đang có tại cơ sở. Với mỗi que kem thành phẩm được cơ sở này bán ra có giá 1.800 đồng/ que.

Hiện, lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục