Tuyên phạt 12 tháng tù đối tượng tấn công cán bộ tại chốt kiểm dịch

Ngày 21-9, Toà án nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành xét xử sơ thẩm đối với Ninh Văn Đức (sinh năm 1985, ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Quá trình xét xử cho thấy, tối 28-8-2021, sau khi uống rượu tại nhà một người bạn ở phường Ngọc Thụy, Ninh Văn Đức đi xe máy không có biển kiểm soát sang ngõ 118 phố Yên Phụ để vào nhà một người bạn khác chơi. Đức dựng xe máy ở dưới lòng đường. Khoảng 23h50 cùng ngày, tại khu vực ngã ba Yên Phụ - Hàng Đậu, tổ công tác UBND phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình) tuần tra địa bàn, đến ngõ 118 Yên Phụ phát hiện chiếc xe của Đức nên đã đưa về trụ sở Công an phường để giải quyết.

Đến khoảng 0h20 ngày 29-8-2021, Đức từ nhà người bạn ra về thì không thấy chiếc xe máy. Thấy tổ công tác trực chốt phòng, chống Covid-19 bên đường, Đức tiến tới và lớn tiếng hỏi mọi người ai đã giữ xe máy của anh ta.

Bị cáo Đức tại phiên tòa.

Nhận thấy Đức có biểu hiện say rượu, không đeo khẩu trang, vi phạm quy định về phòng, chống dịch nên một cán bộ Công an phường Nguyễn Trung Trực đã nhắc nhở Đức đeo khẩu trang, đồng thời cho biết chiếc xe máy đã được đưa về trụ sở Công an phường Nguyễn Trung Trực.

Tuy nhiên, Đức không những không chấp hành mà còn lớn tiếng lăng mạ tổ công tác. Sau đó, bị cáo tiến đến gần và dùng tay túm tóc giật đồng chí công an phường.

Trước hành vi coi thường pháp luật trên, tổ công tác của UBND phường Nguyễn Trung Trực lập tức khống chế, áp giải đối tượng về trụ sở cơ quan công an. Tại đây, qua xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định Đức có phản ứng dương tính với ma túy.

Toà án nhân dân quận Ba Đình khẳng định, mặc dù bị cáo đủ nhận thức, hiểu biết về tầm quan trọng của việc cách ly xã hội nhằm khống chế, ngăn ngừa dịch Covid-19 trong cộng đồng nhưng vẫn không chấp hành khi ra ngoài không có lý do chính đáng và không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, gây mất trật tự trị an xã hội.

Xác định hành vi của bị cáo là nguy hiểm đối với xã hội và cáo trạng truy tố Ninh Văn Đức về tội “Chống người thi hành công vụ” là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật, Toà án nhân dân quận Ba Đình đã tuyên phạt bị cáo mức án 12 tháng tù giam.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục