Xử lý đối tượng bốc đầu xe máy và quay video đăng tải trên mạng xã hội

- Ngày 19-5, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh đã xử lý đối tượng có hành vi bốc đầu xe, quay video đăng tải lên mạng xã hội.  

Đối tượng Trần Quý Anh tại cơ quan công an.

Theo đó, chiều ngày 11-5, trên mạng xã hội Facebook đăng tải 1 clip quay lại cảnh 1 nam thanh niên điều khiển xe mô tô chở theo 1 người thực hiện hành vi bốc đầu xe khi tham gia giao thông tại Quốc lộ 2C thuộc xã Tân Thanh (Sơn Dương). Phòng Cảnh sát giao thông tiến hành xác minh đó là Trần Quý Anh, sinh năm 2005, thường trú tại thôn Đồng Chùa, xã Đại Phú (Sơn Dương) điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 22 S2- 42639. Trần Quý Anh vi phạm các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm và không đủ điều kiện điều khiển xe mô tô, điều khiển xe có gắn biển số bị che lấp, không có gương chiếu hậu bên trái. Đặc biệt, Trần Quý Anh đã thực hiện hành vi bốc đầu (điều khiển xe bằng một bánh đối với xe hai bánh) gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Hiện cơ quan chức năng đã củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

. Hành vi bốc đầu xe đăng tải lên mạng xã hội của Trần Quý Anh.

Theo số liệu thống kê từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông đã xử lý 3 trường hợp thực hiện hành vi bốc đầu xe và đăng tải trên mạng xã hội câu like. Đây là hành vi rất nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông, đáng lên án và kiên quyết xử lý nghiêm. Công an tỉnh đề nghị các bậc phụ huynh chú trọng việc quản lý, giáo dục con em mình khi tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, tránh những hậu quả đáng tiếc cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tin, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục