Xử lý đối tượng làm giả giấy tờ, chiếm đoạt hơn 16 triệu đồng

Ngày 23-2, Công an thành phố Đà Nẵng đã tìm được đối tượng làm giả giấy tờ, lừa đảo chiếm đoạt hơn 16 triệu đồng tiền đặt thuê phòng trọ qua mạng.

Đối tượng Hoàng Nhật Tân và tang vật vụ án.

Cụ thể, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an thành phố Đà Nẵng) cho biết đã làm rõ đối tượng chuyên lừa tiền đặt cọc cho thuê nhà trọ trên mạng xã hội. Đó là chủ tài khoản Facebook “Đạt PC”, tên thật là Hoàng Nhật Tân (sinh năm 1996, quê Quảng trị, trú tại Đà Nẵng).

Đấu tranh bước đầu, Hoàng Nhật Tân thừa nhận hành vi làm giả giấy tờ, mở tài khoản ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, Tân làm giả chứng minh nhân dân mang tên Phan Cảnh Đạt, dán ảnh của mình và dùng để lập 2 tài khoản ngân hàng thông qua hình thức online. 

Tiếp đó, Tân đi sưu tầm các bài đăng, hình ảnh, video cho thuê phòng trọ của người khác trên Facebook rồi sử dụng đăng lại trên trang Facebook “Đạt PC” hoặc bình luận vào các bài viết với nội dung cho thuê phòng trọ giá rẻ, phòng đẹp để “đặt bẫy” những người đang có nhu cầu.


Cơ quan công an tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng phạm tội.

Khi có người hỏi thuê, Tân yêu cầu chuyển tiền cọc trước, sau đó chặn liên lạc. Từ ngày 13-1-2023 đến ngày 13-2-2023, đối tượng đã lừa chiếm đoạt tiền của 13 người với tổng số tiền 16,2 triệu đồng bằng hành vi chuyển tiền lòng vòng qua nhiều tài khoản ngân hàng và ví điện tử. Tân cũng khai nhận đã sử dụng chứng minh nhân dân giả để vay online số tiền 1 triệu đồng và chiếm đoạt.

Cơ quan công an xác định, Hoàng Nhật Tân có hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu của cơ quan, tổ chức” và hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện, Hoàng Nhật Tân được bàn giao cho Công an quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục