Xử phạt một công ty 50 triệu đồng vì phát bánh kẹo trước cổng trường học

Một công ty có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa bị Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, xử phạt 50 triệu đồng, về hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, như khuyến mại tại trường học, bệnh viện...

Một số sản phẩm học sinh Trường THCS Nguyễn Du đã nhận từ nhóm người đi phát khuyến mại. (Ảnh: Nhà trường cung cấp).

Chiều 14/4, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt cho biết, vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Dịch vụ quảng cáo-thương mại Bầu Trời Xanh, trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty này bị xử phạt do đã thực hiện hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng: Khuyến mại tại trường học, bệnh viện, trụ sở của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân.

Trước đó, ngày 28/3, một nhóm người đi ô tô đến cổng Trường THCS Nguyễn Du (thành phố Đà Lạt) phát nước ngọt, kẹo, bánh miễn phí cho học sinh. Sau khi sử dụng, có 2 nữ sinh của nhà trường có các triệu chứng đau bụng.

Sau khi nắm bắt thông tin, Công an thành phố Đà Lạt đã chỉ đạo đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, truy tìm chiếc xe và những người phát bánh kẹo, nước ngọt cho học sinh nói trên. Kết quả cho thấy, ngày 27 và 28/3, ông L.T.L. (ngụ tỉnh Đắk Lắk), được công ty trên giao thực hiện chương trình khuyến mại tại Lâm Đồng, ông L.T.L. đã thuê 4 người và ô-tô để đi quảng bá, tiếp thị sản phẩm.

Làm việc với cơ quan công an, đại diện công ty trên thừa nhận toàn bộ nội dung vi phạm như đã nêu.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục